Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu nước - từ những việc bình thường 

Cập nhật ngày: 03/07/2018 - 16:29

BTN - Với Thượng uý chuyên nghiệp Trần Thị Thanh- nhân viên nuôi quân Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4, chị luôn cố gắng phấn đấu mang niềm vui đến cho mọi người từ chính công việc của mình...

Chị Trần Thị Thanh- nhân viên nuôi quân thuộc Tiểu đoàn 1 vui vẻ với việc nấu ăn tại bếp của đơn vị.

Học tập lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hầu hết các cá nhân tiêu biểu của Sư đoàn 5 trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm có một điểm chung- đều thể hiện lòng yêu nước của mình, bắt đầu từ việc làm tốt những công việc hằng ngày, theo chức trách và nhiệm vụ được phân công.

Với Thượng uý chuyên nghiệp Trần Thị Thanh- nhân viên nuôi quân Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 4, chị luôn cố gắng phấn đấu mang niềm vui đến cho mọi người từ chính công việc của mình.

Là người trực tiếp chế biến, nấu ăn tại bếp ăn tập thể, chị được học và khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Các đồng chí làm thế nào một bát gạo, một đồng tiền, một viên thuốc, một tấc vải phải đi thẳng đến chiến sĩ.

Ðó là bổn phận của các cô, các chú”. Vì vậy, học tập, làm theo gương Bác, chị Thanh cùng tập thể bộ phận phục vụ thực hiện đúng phương châm “Cần cù, chịu khó, trách nhiệm, tất cả vì sức khoẻ của bộ đội”.

Theo chị Thanh, đơn vị là ngôi nhà thân thuộc như một gia đình, bếp ăn đơn vị cũng như bếp nhà mình. Làm tốt công việc phục vụ bữa ăn cho bộ đội cũng như phục vụ người thân của mình; thấy bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn, sức khoẻ tốt là chị thấy vui và hạnh phúc.

Là một Tiểu đội trưởng, Hạ sĩ Nguyễn Khắc Sinh thuộc Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 5 lại luôn trực tiếp sâu sát, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ và tác phong sinh hoạt, lối sống cho anh em chiến sĩ noi theo.

Sinh tâm sự, tiểu đội trưởng, tiểu đội phó là người trực tiếp nhất cùng ăn, ở, huấn luyện, công tác cùng chiến sĩ. Học và làm theo tấm gương của Bác về tình thương yêu đối với chiến sĩ, tiểu đội trưởng, tiểu đội phó phải vừa nghiêm khắc, kiên quyết, vừa phải thương yêu, tận tình chỉ bảo, giúp đỡ chiến sĩ như người anh trong gia đình.

Thế mới hiểu và nắm bắt được tâm tư, tình cảm của chiến sĩ và chiến sĩ mới yêu quý, phấn đấu hết mình trong mọi công việc.

Làm thế nào để liên tục đổi mới nội dung, phương pháp, tránh lặp đi, lặp lại các hoạt động một cách nhàm chán, tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động Ðoàn trên tinh thần tự giác, mỗi hoạt động đều đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên.

Ðó là trăn trở của Thiếu tá Hoàng Tuấn Hội- Trợ lý Thanh niên Sư đoàn 5. “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, Thiếu tá Hội tranh thủ tự nghiên cứu tài liệu, tham gia đầy đủ các đợt tập huấn và tích cực học hỏi từ cán bộ Ðoàn các đơn vị kết nghĩa về nghiệp vụ công tác Ðoàn, kỹ năng tổ chức các trò chơi thanh niên.

Học tập, làm theo gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XII) của Ðảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Thiếu tá Hoàng Tuấn Hội luôn khẳng định vai trò của một thủ lĩnh Ðoàn, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước cấp uỷ, chỉ huy cấp trên về mọi nội dung tham mưu- nhất là những đột phá trong nội dung, phương pháp, cách làm mới.

XT