BAOTAYNINH.VN trên Google News

YouTube bắt đầu gắn nhãn tài khoản có tài trợ của chính phủ 

Cập nhật ngày: 04/02/2018 - 15:00

Theo hãng tin AFP, thông báo được YouTube công bố ngày 2-2 cùng cam kết của họ trong việc áp đặt các nguyên tắc quản lý chặt chẽ hơn với những nội dung phát trên nền tảng của họ.

Ảnh: REUTERS

Nhà quản lý sản phẩm cấp cao của YouTube News, ông Geoff Samek, cho biết tính năng mới đang được triển khai tại Mỹ sẽ giúp người xem nhận diện được đâu là những video do các đơn vị tin tức nhận được tài trợ của chính phủ cung cấp tải lên mạng.

"Mục đích của chúng tôi là cung cấp thêm cho người dùng những thông tin bổ sung, giúp họ hiểu rõ hơn nguồn gốc của nội dung tin tức họ chọn xem trên YouTube", ông Samek nói.

Động thái này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng tới các video của các kênh tài khoản như đài RT của Nga, một cơ quan báo chí được cho là đóng vai trò tuyên truyền cho Matxcơva. Dĩ nhiên nó cũng sẽ có tác động tới các tài khoản YouTube khác.

Việc gắn nhãn nhà nước tài trợ này cũng có thể áp dụng với các hãng thông tấn như BBC, AFP và các cơ quan phát thanh - truyền hình công khác có trụ sở tại Mỹ.

Theo ông Samek, trong thông báo được hiển thị cùng những kênh tin tức được nhà nước bảo trợ sẽ bao gồm các đường link dẫn tới nguồn tham khảo trực tuyến của Wikipedia về kênh đó để người dùng biết thêm về những cơ quan, tổ chức đứng sau bản tin phát trên tài khoản YouTube.

Tính năng gắn mác thông báo còn rất mới và chưa hoàn thiện, sau khi nhận được những phản hồi từ người dùng, nó sẽ được nâng cao thêm về chất lượng.

Theo ông Samek, năm qua YouTube đã tiến hành một loạt thay đổi nhằm mục tiêu hướng tới việc trở thành một nguồn tin tức đáng tin cậy hơn.

Cũng theo giám đốc điều hành YouTube, bà Susan Wojcicki, năm nay mạng xã hội chia sẻ video sẽ ưu tiên việc siết chặt và nâng cao hơn nữa việc thực thi các nguyên tắc quản lý với nền tảng dịch vụ này.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích