Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Zinedine Zidane - ‘Chân mệnh thiên tử’ của Real Madrid 

Cập nhật ngày: 25/05/2018 - 23:42

Nếu đăng quang trong trận chung kết ở Kiev ngày 27-5 tới đây, Real Madrid sẽ lặp lại một kỳ tích tưởng như đã là điều bất khả trong thế giới bóng đá hiện đại: vô địch Champions League 3 lần liên tiếp. Zinedine Zidane cũng sẽ trở thành HLV xuất sắc nhất lịch sử.

Zidane đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường.

Lần gần nhất một CLB làm được điều đó đã gần nửa thế kỷ, của Bayern Munich từ 1973 - 1976. Real từng thống trị sân chơi này với 5 chức vô địch đầu tiên trong 5 năm đầu giải diễn ra.

Rồi những gì Alfredo Di Stéfano, Raymond Kopa và Francisco Gento huyền thoại làm được cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm được hơn nửa thế kỷ trước. Những kỳ tích đó giờ đây đang là đích nhắm của những Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Karim Benzema.

Nếu vô địch, Zidane đương nhiên đi vào lịch sử Champions League với tư cách là HLV đầu tiên 3 mùa liên tiếp đăng quang. HLV người Pháp cũng sẽ cân bằng kỷ lục 3 lần vô địch Cúp C1/Champions League hiện do Bob Paisley và Carlo Ancelotti cùng nắm giữ.

Mùa giải này Real Madrid chơi khá bết bát ở trong nước và chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Nhưng ở đấu trường Champions League, Kền kền trắng thực sự không có đối thủ.

Zidane là một phần lịch sử của Real Madrid.

Real Madrid của Zinedine Zidane giờ đây thậm chí đã không còn là mô hình galactico đi mua thành công nữa. Hàng thủ với bộ khung là thủ môn Keylor Navas, cặp trung vệ Ramos - Raphael Varane. Gánh giữa là cặp tiền vệ trung tâm Lucas Vázquez - Casemiro. Có lẽ sự sang chảnh giờ đây của Real chỉ nằm ở hàng công. Đó chính là sở hữu siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.

Ở tuổi 33, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang cho thấy sự xuất sắc của mình vẫn chưa có giới hạn. Càng về cuối mùa giải chân sút này thi đấu càng hay. Tới tận giữa tháng 1 mới có 4 bàn ở La Liga, nhưng hiện Ronaldo đã ghi được 40 bàn trong 38 trận ở mọi giải đấu.

Tại Champions League, CR7 đã ghi tới 15 bàn sau 12 trận và dường như tiếp tục trở thành chân sút xuất sắc nhất đấu trường này, cùng với đó là kỷ lục ghi bàn mọi thời ở vòng bảng Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn trong 6 trận vòng bảng.

Zidane rõ ràng là một “hiện tượng” đặc biệt. Trong chưa đầy 3 năm, ông đã làm được hoặc sắp sửa làm được điều mà nhiều HLV huyền thoại mất cả sự nghiệp cũng không làm nổi. Real dưới thời Zidane giờ đã xác lập vị thế vững chắc là đội bóng số 1 của thời đại.

Real cùng Zidane chinh phục mọi đấu trường mà mình tham gia.

Zidane được bổ nhiệm làm HLV trưởng Real Madrid vào ngày 4/1/2016. Chỉ 5 tháng sau khi thay cho Benitez, Zidane đã giúp Real chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 11.

Một năm sau, ông đưa Kền kền trắng đăng quang ở đấu trường La Liga, danh hiệu mà các Madridista chờ đợi suốt 5 năm qua và rồ tạo nên kỳ tích giải mã “lời nguyền Champions League” khi lần đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

Sau chỉ 17 tháng, HLV Zidane nhanh chóng thu về gần đủ bộ danh hiệu cho Real Madrid. Ở Bernabeu, HLV Zidane thực sự là vị chúa tể, được ví là “Vua Midas” của thành Madrid - người có đôi tay biến mọi thứ thành vàng.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, mới chỉ có 2 HLV sở hữu 3 chức vô địch Champions League là Bob Paisley và Carlo Ancelotti. Tuy nhiên đó không phải là danh hiệu trong 3 năm liền. Thời gian đã chứng minh cho mọi quyết định đúng đắn của Zidane và giờ chỉ còn Liverpool trước mặt để mang về một thành công vang dội nhất: cú hat-trick vô địch.

Nếu giúp Real tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, lịch sử chắc chắn sẽ ghi danh Zidane. Hai chữ “định mệnh” chưa bao giờ được định nghĩa rành mạch đến thế trong câu chuyện của Zidane.

Với 2 danh hiệu Siêu Cúp mà Zidane giành được hồi đầu mùa đã là những danh hiệu thứ 7 và thứ 8 của ông. Như vậy Zidane đã là HLV có nhiều danh hiệu thứ 2 trong lịch sử Kền kền trắng và nếu Real Madrid đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2018, ông sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Real Madrid đoạt 3 chức vô địch Cúp C1/Champions League. Trong 15 năm dẫn dắt Real, Munoz “chỉ” có 2 danh hiệu Cúp C1.

Nguồn Báo Tin Tức

Từ khóa
Zidane