BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Ai là “chân giả”?

Cập nhật ngày: 15/10/2021 - 00:48

BTN - Để tui xúi thêm thằng Sáu “Mặt trận”, cần chấn chỉnh gấp. Miết rồi, không biết ai là nghệ sĩ chân chính, ai là “chân giả.

- Tư Cà nè, sáng chiều hai buổi, ngày nào cũng như ngày nào, báo ông đều cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19, như bữa kia hơn hai trăm ca. Căng thẳng là vậy, sao thiên hạ vẫn túa ra đường, quán xá chộn rộn mở cửa…?

- Cơ bản dịch bệnh ở các tỉnh, thành cũng đã được kiểm soát, Chính phủ quyết định chuyển đổi chiến lược phòng, chống dịch, bây giờ là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 9.2021 của Chính phủ cũng nêu rõ là: Linh hoạt, sáng tạo, kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế từng địa phương; nơi nào phát hiện ổ dịch, nếu phải giãn cách xã hội thì thực hiện ở phạm vi hẹp nhất, gắn với áp dụng biện pháp y tế một cách khoa học và nhanh nhất có thể; tăng cường y tế lưu động. Tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K + vaccine, thuốc chữa bệnh, công nghệ và ý thức của nhân dân trong phòng, chống dịch.

- Ừ, đại dịch khó chấm dứt, chỉ cần không lơ là, chủ quan, tui tin là chúng ta sẽ vượt qua. Nhưng mà cũng trùng hợp nhen, cách nay vài bữa, ca sĩ Tùng Dương vừa tung ra MV “Tiến quân ca”- sáng tác bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao, Quốc ca của Việt Nam, được hoà âm, phối khí theo phong cách mới nhưng vẫn giữ nguyên chất hùng tráng, mãnh liệt. Trời ơi, nghe mà rần rần nhiệt huyết. Trong giai đoạn còn nhiều khó khăn, cam go này, việc Tùng Dương dám hát solo ca khúc bất hủ đó, thật sự rất ý nghĩa. Vậy mới đáng mặt nghệ sĩ, chứ như ai kia…

- Ai kia là ai kia nào cha nội?

- Thì mấy bạn đang vất vả giải trình chuyện nhập nhèm từ thiện. Mấy bạn tối ngày lên mạng xã hội, chia phe chửi nhau chuyện thằng nhỏ con nuôi của cố ca sĩ P.N, thậm chí, còn lôi cả người đã khuất ra phỉ báng, trong khi ông bà xưa từng dạy: “Nghĩa tử là nghĩa tận”.

- Nói Năm nghe, hồi xưa, nghệ sĩ rất sợ điều tiếng, thị phi, tránh làm những điều khuất tất, vì sợ Tổ vật là chết danh, chỉ có nước ra đường ăn xin. Bây giờ, ai cũng nói mình có thờ Tổ nghiệp, nhưng mấy người sợ đâu. Thôi thì, nhà báo tụi tui lên tiếng là lẽ đương nhiên, có dịp tham gia tiếp xúc mấy vị đại biểu Quốc hội, với vai trò là cử tri, ông cũng nên có tiếng nói, đề nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch hoàn chỉnh lẹ lẹ Bộ quy tắc của những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Chứ để vầy, bát nháo quá!

- Đồng ý, để tui xúi thêm thằng Sáu “Mặt trận”, cần chấn chỉnh gấp. Miết rồi, không biết ai là nghệ sĩ chân chính, ai là “chân giả”?

Đ.H.T