BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ba người ra đường không vì mục đích thiết yếu bị phạt 

Cập nhật ngày: 05/04/2020 - 18:13

Ba người đi qua phường Trúc Bạch mỗi người bị phạt 200.000 đồng do không nằm trong diện được ra đường trong Covid-19.

Quyết định xử phạt được UBND phường Trúc Bạch ký sáng 5/4, căn cứ theo điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013 về hành vi "không thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế".

Trong số này, một người đi bán hoa, hai người đi câu cá. Ba người đã nộp phạt và chấp hành quyết định của nhà chức trách. Đây là các trường hợp đầu tiên bị phạt tại quận Ba Đình từ khi Thủ tướng yêu cầu cách ly xã hội, áp dụng từ 0h ngày 1/4 và kéo dài trong 15 ngày.

Tổ công tác lập biên bản với người vi phạm. Ảnh: Xuân Hoa.

UBND phường Trúc Bạch cho biết tiếp tục lập các tổ công tác đi tuyên truyền, vận động người dân không ra đường để phòng Covid-19.   

Từ ngày 4/4, Công an các quận trên địa bàn Hà Nội bắt đầu ra quân nhắc nhở người dân không ra đường khi "không có mục đích thiết yếu". Trong số hàng trăm người bị nhắc nhở tại quận Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm... chưa ai bị xử phạt.

Trước đó, chiều 3/4 trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, "trường hợp nào không nằm trong diện được đi ra ngoài đường sẽ bị phạt". Tuy nhiên, cách nào để xác định "ra đường không vì mục đích thiết yếu" chưa được lãnh đạo thành phố đề cập.

Nguồn VNE