BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Bác sĩ” chuyên khoa… “vặn bẻ” cam kết không tái phạm 

Cập nhật ngày: 21/05/2017 - 08:01

BTNO - Bà Hường cam kết sẽ không tổ chức tụ tập đông người và khám, chữa bệnh trái pháp luật, nếu tiếp tục vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nhiều người ngồi chờ trước nhà bà Hường  ( hình chụp ngày 10.5.2017).

Sau khi Báo Tây Ninh đăng bài báo “Vào nơi “bác sĩ” chuyên khoa… vặn bẻ”, phản ánh một cơ sở chữa bệnh trái phép trên địa bàn ấp Hội Phú, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, UBND huyện đã chỉ đạo cho UBND xã Tân Hội báo cáo tình hình vụ việc và tiến hành xử lý.

Ngày 19.5, ông Nguyễn Minh Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội cho biết, ngày 15.5, Công an xã Tân Hội làm việc với bà Hồ Thị Hường, 44 tuổi. Bà Hường thừa nhận, vào khoảng tháng 3.2017, bà có tổ chức chữa bệnh bướu cổ, tai biến, viêm xoang và đau nhức mình mẩy tại nhà cho nhiều người dân ở địa phương và ở nơi khác.

Phương pháp điều trị là cho người bệnh… nghe đọc kinh và dùng tay vuốt vào những nơi mà người bệnh bị đau. Mỗi ngày có từ 5 đến 20 người bệnh được bà điều trị.

Khi chữa bệnh cho người dân, bà Hường không thu tiền mà chỉ nhận quà như gạo, trái cây... Ngoài ra, còn có ông Nguyễn Hồng Xám ngụ tại địa phương và một số người dân phụ giúp bà trong việc khám, chữa bệnh.

Ngày 17.5, UBND xã đã mời bà Hường và ông Xám lên làm việc. Bà Hường cam kết sẽ không tổ chức tụ tập đông người và khám, chữa bệnh trái pháp luật, nếu tiếp tục vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. UBND xã giao cho Công an xã, Trưởng ấp Hội Phú phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể xã và ấp Hội Phú tăng cường giám sát bà Hường về việc thực hiện cam kết.

Dương Sông Ninh

Tin liên quan
  • Vào nơi “bác sĩ” chuyên khoa…vặn bẻ 

    Vào nơi “bác sĩ” chuyên khoa…vặn bẻ

    Không cần khám bệnh, nghe bệnh nhân khai bị đau chỗ nào là “bác sĩ” vặn bẻ, giẫm đạp hay bấm huyệt lên chỗ ấy. Ðó là cách trị bệnh quái lạ của một nhóm người tự xưng là “bác sĩ”, hiện đang hành nghề trong một ngôi nhà khang trang ở ấp Hội Phú, xã Tân Hội, huyện Tân Châu.