BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính phủ:

Ban hành Nghị quyết giải quyết vướng mắc thực hiện BHXH bắt buộc đối với Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 07:44

BTNO - Ngày 6.9, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 101/NQ-CP về việc giải quyết vướng mắc trong thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc đối với Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã.

Theo đó, Chính phủ thống nhất phương án giải quyết vướng mắc trong thực hiện BHXH bắt buộc đối với Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã như đề xuất của Bộ Nội vụ tại văn bản số 3395/BC-BNV ngày 13.7.2021.

Cụ thể, đối với các chức danh là Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã có thời gian làm việc từ tháng 11.2003 đến nay, nếu đã đóng BHXH bắt buộc thì được giải quyết hưởng các chế độ BHXH theo quy định của Luật BHXH khi đủ điều kiện hoặc được bảo lưu thời gian đã đóng BHXH bắt buộc theo quy định của Luật BHXH.

Đối với người lao động do UBND cấp xã ký hợp đồng lao động từ đủ 3 tháng trở lên đã đóng BHXH bắt buộc và tiền lương làm căn cứ đóng BHXH là mức tiền lương ghi trong hợp đồng lao động thì được giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội nếu đủ điều kiện hoặc được bảo lưu thời gian đã đóng BHXH bắt buộc theo quy định của Luật BHXH.

Kinh phí để giải quyết chế độ BHXH đối với Phó Chỉ huy trưởng Quân sự, Phó trưởng Công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã do quỹ BHXH đảm bảo chi trả theo quy định của Luật BHXH.

Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này.

H.Đ