Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an TP.Tây ninh:

Bắt đầu xử phạt “nguội”  

Cập nhật ngày: 06/08/2018 - 06:02

BTN - Trong thời gian tới, Ðội CSGT Công an Thành phố tiếp tục duy trì, bố trí các tổ công tác xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh camera trên các tuyến đường; tập trung xử lý các lỗi đi không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng không có tín hiệu, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện.

CSGT lập biên bản xử phạt một trường hợp vi phạm.

Sau 15 ngày ra quân kiểm tra, nhắc nhở (từ ngày 17.7 - 31.7), kể từ ngày 1.8, lực lượng Cảnh sát Giao thông- Công an thành phố Tây Ninh chính thức xử phạt các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ thông qua hình ảnh camera thu được tại hiện trường.

Trong ngày đầu xử phạt, lực lượng chức năng bố trí các tổ công tác tại nút giao thông trọng điểm trong phạm vi nội thị như đường 30.4, Cách Mạng Tháng Tám, tỉnh lộ 785…

Theo đó, tổ công tác sử dụng camera ghi hình, phát hiện trường hợp vi phạm, truyền thông tin qua bộ đàm (loại xe, biển số, đặc điểm nhận biết…); lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng phương tiện, kiểm tra giấy tờ, thông báo lỗi vi phạm, lập biên bản tạm giữ giấy đăng ký xe hoặc giấy tờ liên quan, đề nghị người vi phạm chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. 

Tại vòng xoay Trường Nam (đoạn đường 30.4), chỉ sau hai giờ đồng hồ, lực lượng CSGT đã xử lý và lập biên bản hơn 30 trường hợp, hầu hết vi phạm các lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe…

Nhiều trường hợp người điểu khiển xe mô tô từ hướng cầu Thái Hoà đến vòng xoay Trường Nam, rẽ phải mà không bật đèn tín hiệu báo rẽ theo quy định. Trong quá trình xử phạt, không ít người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ khi bị CSGT “tuýt còi” thông báo vi phạm. Tuy nhiên, khi vào chốt, xem hình ảnh vi phạm do camera thu được, các chủ phương tiện đều thừa nhận lỗi và chấp nhận bị phạt.

Ông V.M.P, ngụ huyện Châu Thành đang chạy xe thì bị CSGT thổi còi và thông báo lỗi vi phạm. Việc camera ghi lại thời điểm ông điều khiển xe máy từ cầu Thái Hoà chuyển hướng sang đường 30.4, nhưng không bật đèn xi-nhan thực sự khiến ông bất ngờ. Ông vui vẻ thừa nhận, do đang có việc gấp nên quên bật đèn tín hiệu khi chuyển hướng, việc ông bị xử phạt là chính xác.

Ông Nguyễn Tấn Sỹ- ngụ phường 1, TP.Tây Ninh cho biết, vừa qua, có nghe báo, đài thông báo về việc xử phạt qua hình ảnh camera, nhưng do không chú ý nên quên bật đèn xi nhan. Ông Sỹ rất đồng tình và ủng hộ việc sử dụng camera xử phạt các lỗi vi phạm của lực lượng công an. Theo ông, hình ảnh từ camera sẽ bảo đảm đầy đủ các yếu tố khách quan, chính xác, rõ ràng, không gây sự hiểu lầm giữa lực lượng xử lý và người vi phạm.

Nhiều người dân cho rằng, việc xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera giám sát là cần thiết, nhất là khi tính tự giác chấp hành luật của một số người còn chưa cao. Cứ thấy bóng dáng của lực lượng CSGT thì nghiêm chỉnh chấp hành, không thấy là “hồn nhiên” vi phạm.

Thiếu tá Ðặng Công Tâm- Phó Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông- Công an TP. Tây Ninh cho biết, trong ngày đầu xử phạt, lực lượng CSGT đã lập biên bản 109 trường hợp vi phạm, trong đó, 9 trường hợp đi ngược chiều, 7 trường hợp sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện, 6 trường hợp không đội nón bảo hiểm và 87 trường hợp chuyển hướng không tín hiệu đèn. 

Trong thời gian tới, Ðội CSGT Công an Thành phố tiếp tục duy trì, bố trí các tổ công tác xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh camera trên các tuyến đường; tập trung xử lý các lỗi đi không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng không có tín hiệu, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, đi vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện.

PHƯƠNG THẢO - ÐÀO NHƯ


 
Liên kết hữu ích