BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu:

Bắt giữ gần 630 kg pháo trên biên giới 

Cập nhật ngày: 10/12/2022 - 11:30

BTNO - Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu cho biết, đêm 9.12, đơn vị phối hợp Phòng Phòng chống Ma tuý và Tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an huyện Châu Thành và Đoàn đặc nhiệm miền Nam phát hiện, bắt giữ gần 630kg pháo trên khu vực giáp biên do đồn phụ trách quản lý.

Các chiến sỹ Đồn biên phòng Vàm Trảng trâu đang kiểm đếm số tang vật 630kg pháo lậu thu giữ tối ngày 9/12.

Cụ thể, vào lúc 19 giờ ngày 9.12, trong lúc các lực lượng tuần tra trên khu vực thượng nguồn sông Vàm Cỏ, thuộc địa bàn ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành đã phát hiện một lô hàng tập kết nằm ven bờ sông. Tiến hành kiểm tra, các lực lượng phát hiện lô hàng trên gồm 43 túi nilon màu đen, bên trong đều là pháo nổ các loại. Xác định đây là hàng cấm, có khả năng do các đối tượng buôn lậu tập kết chờ cơ hội để tuồn vào trong nội địa để tiêu thụ, các chiến sĩ lập biên bản thu giữ số tang vật nói trên và đưa về Đồn xử lý.

Tại Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu, qua kiểm tra 43 túi nilon, các chiến sĩ phát hiện bên trong có chứa 422 hộp pháo với tổng trọng lượng khoảng 630kg, tất cả đều mang nhãn mác, chữ nước ngoài. Hiện nội vụ đang được 3 đơn vị phối hợp xử lý theo qui định của pháp luật

Được biết, trước đó vào cuối tháng 9.2022, cũng trên khu vực biên giới này, Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một vụ vận chuyển gần 1,4 tấn pháo nổ các loại mà các đối tượng buôn lậu định tuồn vào Việt Nam.

Lê Quân