Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế giảng lớp tập huấn “Đào tạo Y khoa liên tục hoạt động trị liệu” 

Cập nhật ngày: 26/04/2021 - 08:34

BTNO - Chiều 25.4, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) và tổ chức USAID (Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ) bế giảng lớp tập huấn “Đào tạo Y khoa liên tục hoạt động trị liệu”.

Các học viên thực tập tại bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh.

Lớp tập huấn cung cấp các kiến thức và kỹ năng đặc biệt dành cho bác sĩ, kỹ thuật viên đã qua đào tạo về phục hồi chức năng (PHCN) hiện đang làm việc tại các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền và Trung tâm Y tế các huyện, thị, Thành phố. Có 25 học viên tham dự lớp tập huấn.

Thạc sĩ Đỗ Ngọc Tùng, Giảng viên Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, qua 4 ngày tập huấn các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản với 4 chuyên đề: Áp dụng can thiệp hoạt động trị liệu cho bệnh nhân tai biến mạch máu não, đột quỵ; bệnh nhân chấn thương sọ não, bệnh nhân tổn thương chi trên, bàn tay; bệnh nhân cao tuổi rối loạn vận động và được thực hành tại bệnh viện PHCN tỉnh.

Bác sĩ Trần Công Hiền- Phó Giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với sự quan tâm của các tổ chức tài trợ và Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh để các bác sỹ, kỹ thuật viên bổ sung kiến thức, kỹ năng chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân.

Thạc sĩ Đỗ Ngọc Tùng, Giảng viên Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận cho học viên.

Kết thúc lớp tập huấn, 25 học viên đều hoàn thành tốt các nội dung được ban tổ chức cấp giấy chứng nhận.

Mai Hưng Long


Liên kết hữu ích