BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế mạc Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng 

Cập nhật ngày: 29/03/2021 - 23:52

BTNO - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần, khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã bế mạc vào chiều 28.3.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng- Phan Văn Giang giới thiệu chuyên đề “Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam”.

Trong buổi chiều cùng ngày, Hội nghị được nghe Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang giới thiệu chuyên đề “Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam”. Trong đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, hình thức chiến tranh hiện nay có nhiều thay đổi so với trước đây, đó là chiến tranh để lật đổ chế độ. Không gian chiến tranh được mở rộng ra thêm chiến tranh trên không gian mạng.

Thời gian chiến tranh xảy ra ngắn, nhưng tác động mạnh, với việc sử dụng vũ khí thông minh, vũ khí công nghệ cao. Những cuộc chiến tranh gần đây thế thế giới thường kết hợp giữa bạo loạn với quân sự v.v... Từ thực tế đó, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã nhận định và đưa ra những dự báo đối tượng, tình huống quốc phòng, tình hình trong nước v.v…

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Buổi chiều cùng ngày, Đại tướng Tô Lâm-Bộ trưởng Bộ Công an giới thiệu chuyên đề “Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia”. Bộ trưởng Tô Lâm trình bày những điểm mới trong nhận thức, tư duy về an ninh quốc gia, những vấn đề mới về chủ trương, giải pháp trong bảo vệ an ninh quốc gia; nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa-Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt các hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập, triển khai nội dung các văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến tất cả các cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở địa phương theo đúng theo chỉ thị 01 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 03 của Ban Tuyên giáo Trung ương, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng với tinh thần nhận thức toàn diện.

Đại tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Công an giới thiệu chuyên đề “Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia”.

Đề nghị các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị địa phương phải khẩn trương xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII với tinh thần có tính phấn đấu cao, thể hiện ý chí khát vọng vươn lên của từng ngành, từng tập thể, cá nhân và có giải pháp thực hiện đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài về những nội dung cơ bản của văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Bổ sung, cập nhật các nghị quyết, văn kiện Đại hội XIII vào các chương trình, giáo trình giảng dạy.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Tây Ninh.

Tăng cường đôn đốc kiểm tra, giám sát việc tổ chức học tập và triển khai học tập Nghị quyết một cách thường xuyên, đồng thời, biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt; đồng thời nhắc nhở, xử lý các đơn vị, cá nhân thực hiện không nghiêm túc và không hiệu quả.

Đại Dương


Liên kết hữu ích