BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Ra mắt “ATM” gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 29/04/2020 - 09:10

BTNO - Vừa qua, tại Khối vận huyện Bến Cầu, UBND và UB.MTTQVN huyện Bến Cầu tổ chức lễ ra mắt “ATM” gạo miễn phí cho người dân nghèo trên địa bàn huyện.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định, do vậy người dân đến nhận gạo phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt đầy đủ; BTC cũng bố trí người dân ở các xã, thị trấn đến nhận gạo trong khung thời thời gian phù hợp để không tập trung đông người và đảm bảo giữ khoảng cách theo quy định.

Lãnh đạo huyện và đại biểu khởi động máy ATM gạo.

Trong ngày đầu ra mắt, ATM gạo của huyện Bến Cầu đã có 262 phần gạo đến tay các hộ dân nghèo, người bán vé số, người già yếu và người tàn tật trên địa bàn thị trấn Bến Cầu và xã Lợi Thuận, mỗi người lấy 1 phần gạo 2kg và tiếp tục duy trì trong các ngày tiếp theo.

Đồng hành với chính quyền địa phương để ATM gạo hoạt động, đã có 12 công ty, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân trong và ngoài huyện, tỉnh ủng hộ, trong đó chi phí lắp đặt máy ATM gạo trị giá 10 triệu đồng, hơn 13 tấn gạo và 15 triệu đồng tiền mặt.

Sau những ngày ATM gạo hoạt động tại thị trấn Bến Cầu, máy sẽ được di chuyển đến lắp đặt ở địa điểm khác để thuận tiện cho người dân đến nhận gạọ.

Quang Son