Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học 

Cập nhật ngày: 28/08/2017 - 19:29

BTNO - Nhằm động viên, tiếp sức cho các em học sinh nghèo trong năm học mới 2017-2018, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tiên Thuận (Bến Cầu) đã diễn ra lễ trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của địa phương.

Đến dự có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắn và bác sĩ Lê Văn Sẽ trao học bổng cho các em học sinh xã Tiên Thuận.

Có 41 suất học bổng được trao cho các em học sinh khối Tiểu học, THCS trên địa bàn xã Tiên Thuận, mỗi suất 500.000 đồng và 1 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho em Trần Như Huỳnh (sinh năm 1999, ngụ ấp Tân Lập, xã Tiên Thuận, sinh viên năm nhất của Trường Đại học Y dược TP.HCM).

Tổng kinh phí đợt trao học bổng này trị giá 21,5 triệu đồng, do gia đình bác sĩ Lê Văn Sẽ và Chi hội Khuyến học xã Tiên Thuận trích lãi suất từ Quỹ học bổng Bác sĩ Lê Văn Sẽ để trao tặng.

Được biết, bác sĩ Lê Văn Sẽ là một người dân quê ở Bến Cầu, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Nhiều năm qua, bác sĩ Lê Văn Sẽ đã dành nhiều tâm huyết cũng như tài sản để hỗ trợ hoạt động xã hội ở huyện Bến Cầu, như hiến 1 ha đất để xây dựng Trường THCS Tiên Thuận; tặng quà tết cho người nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; mua đất hiến tặng và xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; ủng hộ các công trình làm đường, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT… ở địa phương.

Quang Son