BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: tổ chức lễ truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” 

Cập nhật ngày: 26/12/2020 - 09:48

BTNO - Ngày 25.12, UBND huyện Bến Cầu tổ chức lễ Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 2 mẹ Nguyễn Thị Hạ và mẹ Nguyễn Thị Bảy.

Mẹ Nguyễn Thị Hạ (Đặng Thị Hẹ), sinh năm 1905, nguyên quán xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, hiện đã từ trần, có 2 con là liệt sĩ. Mẹ Nguyễn Thị Bảy, sinh năm 1931, nguyên quán xã Lợi Thuận,  hiện đã từ trần. Mẹ có chồng và con là liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Bến Cầu trao bằng công nhận cho thân nhân gia đình 2 Mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Mai bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đến các Mẹ cùng gia đình các Mẹ được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

Lãnh đạo UBND huyện mong muốn gia đình các Mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, góp phần cùng xây dựng và phát triển địa phương. Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho con cháu, mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Bến Cầu có 676 liệt sĩ, 280 thương, bệnh binh, hơn 400 gia đình có công với công mạng;  có 91 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện chỉ còn 1 Mẹ đang được phụng dưỡng.

Nguyễn Thiện