Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” 

Cập nhật ngày: 26/02/2019 - 09:32

BTNO - Ngày 25.2, tại Trạm Kiểm soát biên phòng Hoà Hiệp thuộc Đồn biên phòng Lò Gò, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ phát động trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Đây là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống BĐBP (3.3.1959- 3.3.2019) và 30 năm “Ngày biên phòng toàn dân”.

Đại biểu tham gia trồng cây

Tham dự buổi lễ có các đồng chí trong Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đại diện Hội Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh, UBND xã Hoà Hiệp và 15 Đồn biên phòng trên toàn tuyến. 

Phát biểu tại lễ phát động, Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính uỷ BĐBP Tây Ninh nêu rõ: Cách đây 60 năm, ngày 28.11.1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài đăng trên báo Nhân Dân với nhan đề “Tết trồng cây”, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Từ đó tới nay, tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp tết đến xuân về.

Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân,

Theo kế hoạch, các đơn vị cơ sở trong BĐBP Tây Ninh sẽ tổ chức trồng 4.000 cây xanh các loại xung quanh doanh trại nơi đơn vị đóng quân.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng cán bộ, chiến sĩ tham dự đã trồng 200 cây xanh các loại bao gồm cây ăn trái và cây lâu năm như dừa, xoài, chôm chôm, dầu, sao… xung quanh khuôn viên Trạm kiểm soát biên phòng Hoà Hiệp.

Lê Quân


 
Liên kết hữu ích