Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh phối hợp với các Tiểu khu quân sự giáp biên tổ chức kỷ niệm 40 năm giải phóng Campuchia 

Cập nhật ngày: 04/01/2019 - 17:13

BTNO - Đoàn công tác Bộ CHQS Tây Ninh đã đến thăm, tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Campuchia (7.1.1979-7.1.2019).

Cách đây 40 năm, trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, nhân dân Tây Ninh vừa bảo vệ chủ quyền, vừa thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, cùng với lực lượng vũ trang cách mạng, nhân dân Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot- Ieng Sary với chiến thắng ngày 7.1.1979.

Bộ CHQS Tây Ninh ký kết phối hợp các hoạt động năm 2019 với Tiểu khu quân sự tỉnh Prey Veng.

Kỷ niệm ngày giải phóng đất nước Campuchia, đoàn công tác Tây Ninh do đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng và đại tá Hoàng Xuân Cường- Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng các đoàn, cùng các thành viên Hội Cựu chiến binh tỉnh và cán bộ cơ quan Bộ CHQS tỉnh sang 6 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia, gồm Kampong Cham, Tboung Khmum, Siem Reap, Oddar Meanchey, Svay Rieng, Prey Veng tổ chức các hoạt động chúc mừng ngày chiến thắng chế độ diệt chủng giải phóng nhân dân Campuchia.

Tại Campuchia các đoàn công tác được Tiểu khu quân sự các tỉnh đón tiếp trọng thị. Dịp này, cựu chiến binh của Tây Ninh và các tỉnh bạn có dịp gặp gỡ, giao lưu ôn lại truyền thống hào hùng của những ngày bên nhau, kề vai sát cánh đánh đuổi quân diệt chủng Pol Pot- Ieng Sary, giành lại hòa bình cho ngày hôm nay.

Trong những ngày ở lại Campuchia, đoàn công tác Tây Ninh và Tiểu khu quân sự các tỉnh bạn đã tổ chức tặng quà, giao lưu với hơn 40 cựu chiến binh; viếng tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân và cán bộ, chiến sĩ các Tiểu khu quân sự Campuchia; tổ chức sơ kết công tác phối hợp hoạt động giữa các đơn vị năm 2018 và ký kết công tác phối hợp hoạt động năm 2019;...

Quân y Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu khu quân sự tỉnh Tboung Khmum và người dân địa phương.

Đây là dịp nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân của hai bên hiểu sâu sắc hơn về chiến thắng, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot-IengSary (7.1.1979); khẳng định sức mạnh và giá trị trường tồn của truyền thống, tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Bên cạnh đó, các hoạt động còn là dịp để tôn vinh, tri ân công lao, cống hiến to lớn của quân và dân ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và sự giúp đỡ vô tư, chí nghĩa, chí tình đối với nhân dân Campuchia; đồng thời đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận sự hy sinh, giúp đỡ to lớn và trong sáng của nhân dân ta đối với nhân dân Campuchia. 

Sơn Tòng