Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần sử dụng còi xe đúng quy định 

Cập nhật ngày: 12/09/2018 - 22:34

BTN - Các tài xế sử dụng một cách bừa bãi còi xe đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân- nhất là người già và trẻ nhỏ.

Ám ảnh còi xe trên đường.

Một số người dân sống hai bên đường Trần Văn Trà thuộc ấp Bình Trung, xã Bình Minh và khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh phản ánh, đây là khu vực đông dân cư, lại gần trường học, hằng ngày- nhất là giờ trưa và tối, các loại xe tải lưu thông qua lại cứ vô tư “đọ còi”. Điều đáng quan tâm là phần lớn các loại xe đều được trang bị những dàn còi có công suất lớn. 

Các tài xế sử dụng một cách bừa bãi còi xe đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân- nhất là người già và trẻ nhỏ. Ông Nguyễn Ngọc Bính, 68 tuổi, chủ tiệm sửa điện cơ nhà gần đường cho biết, còi xe không chỉ làm người đi đường “hồn bay phách lạc”, ở trong nhà dù đóng kín cửa nhưng tiếng còi xe vẫn đinh tai nhức óc.

Ông Đinh Công Ngân, 78 tuổi, nhà sát đường Trần Văn Trà bức xúc nói: “Âm thanh phát ra từ những chiếc còi xe hơi vừa lớn lại kéo dài đến người lớn còn sợ nói gì đến trẻ nhỏ”.

Bà Nguyễn Thị Thu Ngân, nhà bên quốc lộ 22B gần Trường THCS Thái Bình, ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, Châu Thành phàn nàn: còi xe làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiếp thu bài học, dân cư sống ven quốc lộ 22B mất ăn, mất ngủ vì còi xe.

Mong ngành chức năng có biện pháp xử lý để còi xe không còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26.5.2016 quy định, đối với ô tô và các loại xe tương tự ô tô, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ các xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ theo quy định (điểm i, khoản 1, Điều 5 của Nghị định 46); Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe bấm còi, rú ga liên tục.

HQ