Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” 

Cập nhật ngày: 07/08/2022 - 14:46

BTNO - Ngày 6.8, tại Văn phòng ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Công an huyện phối hợp vơi UBND xã Thái Bình tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn PCCC” số 1, ấp Bình Hoà, xã Thái Bình.

“Tổ liên gia an toàn PCCC” số 1, ấp Bình Hoà, xã Thái Bình ra mắt.

Tổ liên gia an toàn PCCC số 1, ấp Bình Hoà, xã Thái Bình có 15 thành viên đại diện cho 15 hộ, do ông Trương Thái Hồng làm tổ trưởng. Các hộ tham gia mô hình đều trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy để ở nơi dễ thấy, dễ lấy, có 2 lối thoát nạn và bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC. Khu vực tổ liên gia có trang bị 2 kẻng báo cháy dùng chung phục vụ báo cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. 15/15 hộ được hướng dẫn sử dụng và cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114”.

Theo quy chế hoạt động, các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  (PCCC và CNCH) trên địa bàn; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình, thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH; nắm tình hình liên quan công tác PCCC và CNCH, kịp thời phản ánh với UBND xã, Công an xã để xử lý; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực Tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC và CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Hướng dẫn xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Châu Thành hướng dẫn cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC số 1 cách sử dụng bình chữa cháy và xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Minh Nhật

Từ khóa
công tác PCCCPCCC