BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân 

Cập nhật ngày: 18/11/2022 - 20:43

BTNO - Sáng 16.11, huyện Châu Thành tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện năm 2022.

Quang cảnh buổi đối thoại

Ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện ủy; ông Thân Văn Nhân- Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu được UBND huyện thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị đại biểu kiến nghị: ngành nông nghiệp nghiên cứu, tạo giống lúa mới cho năng suất cao, kháng rầy; việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm; tình hình thiếu thuốc BHYT đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết; đề nghị xem xét hỗ trợ BHYT cho tổ dân cư tự quản; tình trạng dây viễn thông lòng thòng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người dân và ảnh hưởng mỹ quang đô; đề nghị ngành chức năng thường xuyên kiểm tra và khắc phục tình trạng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường bị hư.

Ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và giải đáp thắc mắc, kiến nghị của đại biểu.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện nhằm tăng cường củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, không ngừng phát huy và mở rộng quyền làm chủ của nhân dân.

Đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành liên quan ghi nhận ý kiến của đại biểu, xem xét giải quyết thấu đáo những đề xuất, kiến nghị có cơ sở, ghi nhận những nội dung không thuộc thẫm quyền, tổng hợp đề nghị các ngành có liên quan giải quyết, sớm trả lời cho người dân.

Thiện Nhân