BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi hội trưởng tận tâm, tận tụy với phong trào 

Cập nhật ngày: 01/10/2019 - 15:18

BTNO - 26 năm tham gia công tác Hội, bà Nguyễn Thị Tiện (sinh năm 1948), Chi Hội trưởng chi Hội phụ nữ ấp Thạnh Tây, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên luôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều sáng tạo trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ, bà Tiện luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của phụ nữ trong toàn Chi hội, bà thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia các hoạt động phong trào Hội.

Bà Nguyễn Thị Tiện trong một buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ ấp.

Điển hình, trong phong trào “Chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đã có 397/397 hội viên trong chi hội đăng ký thực hiện; phong trào tương thân tương ái, vận động chị em đoàn kết giúp nhau…

Thông qua các các mô hình “Phụ nữ sản xuất giỏi” có hơn 20 chị đăng ký, mô hình “Góp vốn xoay vòng” có 80 hội viên của 4 tổ hội góp vốn giúp nhau làm kinh tế (không lãi) được hơn 100 triệu đồng; mô hình “Ống tre Bác Hồ” được chị em quyên góp bỏ vào ống tre mỗi năm gần chục triệu đồng giúp đỡ hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Chi Hội trưởng chi Hội phụ nữ ấp Thạnh Tây còn vận động chị em tích cực ủng hộ mô hình “Hũ gạo tình thương”, mô hình vận động quỹ học bổng Trần Thị Sanh, mô hình sáng tạo chuyển giao vật dụng từ gia đình có dư vật dụng cho gia đình không có điều kiện mua sắm, mô hình “Chuyển rác thành tiền” được chị em thu gom các loại rác thải nhựa đem bán gây quỹ thăm hỏi hội viên trong những lúc ốm đau…

Bà Nguyễn Thị Tiện luôn tích cực trong công tác hội và phong trào của phụ nữ.

Bà Vũ Thị Khương- Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Tây cho biết: Là chi hội trưởng chi hội phụ nữ, bà Nguyễn Thị Tiện luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của Hội, do vậy bà được hội viên tín nhiệm, bầu giữ chức chi hội trưởng chi hội phụ nữ từ năm 1993 đến nay.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền bà Tiện đã được Hội phụ nữ cấp trên khen thưởng.  

Từ cách nghĩ, cách làm thiết thực, nhiều mô hình hay và các cuộc vận động ở Chi hội Phụ nữ ấp Thạnh Tây đã được triển khai thực hiện, đi vào nền nếp. Trong 26 năm liên tục, Chi hội Phụ nữ ấp Thạnh Tây luôn đứng đầu trong các hoạt đội Hội và phong trào phụ nữ của các ấp trên địa bàn toàn xã. Trong đó, sự đóng góp của người phụ nữ 26 năm giữ chức Chi hội trưởng là không hề nhỏ.

Đức Thịnh