Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, một trường hợp bị xử phạt và công khai hoá tại địa phương 

Cập nhật ngày: 22/08/2020 - 09:51

BTNO - Chiều 21.8, tại ấp Đông Biên, xã Tân Đông, Công an huyện Tân Châu phối hợp với địa phương tổ chức buổi tống đạt quyết định xử phạt hành chính của Công an tỉnh đối với chị Nguyễn Thị N., 31 tuổi, ngụ ấp Đông Biên, xã Tân Đông.

Lý do, chị N. có hành vi sử dụng mạng xã hội facebook để cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan công an, vi phạm điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ. Theo quyết định, chị N. bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Chị N. bị xử phạt hành chính và công khai hoá tại địa phương.

Buổi trao quyết định này có sự chứng kiến của Ban quản lý ấp, Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân trong ấp. Qua làm việc, chị N. đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Trước đó, trong hai ngày 21 và 22.7.2020, khi công an xã Tân Đông phối hợp với Công an huyện Tân Châu tiến hành xét nghiệm chất ma túy một đối tượng ở ấp Đông Biên, nhưng đối tượng này chống đối không hợp tác. Lúc này chị N. dùng điện thoại di động livetream trực tiếp và có những lời lẽ, bình luận với nội dung sai sự thật.

Chí Thành