BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cho phép mở cửa trở lại karaoke, massage, quán bar
* Từ ngày 1.9.2020, thu phí đối các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly 

Cập nhật ngày: 01/09/2020 - 08:23

BTNO - UBND tỉnh vừa ký thông báo cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, quán bar, karaoke, cơ sở massage được hoạt động trở lại bình thường sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, UBND tỉnh vẫn yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng chống dịch, không được chủ quan trong nhận thức và hành động, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

UBND tỉnh đánh giá, thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng, do đó xác định phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, coi thường dịch bệnh, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Các chốt dã chiến trên biên giới tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người xuất, nhập cảnh trái phép nhằm phòng, chống dịch. Ảnh: Lắp đèn sử dụng năng lượng cho các chốt dã chiến 

Theo đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Cùng với đó là hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Đối với các trường hợp nhập cảnh phải có phương án cụ thể để bảo đảm an toàn, kể cả phương án cách ly phù hợp đối với từng đối tượng nhập cảnh. Từ ngày 1.9.2020, thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly. Chi phí khám chữa bệnh tiếp tục do ngân sách nhà nước chi trả theo khoản 2 điều 48 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu mở rộng thực hiện việc cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí. Giao các đơn vị có liên quan thực hiện giám sát chặt chẽ việc cách ly tại cơ sở lưu trú, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Các lực lượng chức năng như Công an, Biên phòng, các huyện, thị xã biên giới tiếp tục phối hợp chặt chẽ xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới, không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng.

“Tiếp tục điều tra, khởi tố theo đúng pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép, cá cá nhân, tổ chức, đường dây, các cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.” – UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan tư pháp.

Đức An