BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cho phép sửa tàu cá có thép thiếu mangan 

Cập nhật ngày: 11/09/2017 - 11:06

Công ty Đại Nguyên Dương phải có phương án sửa chữa đối với bốn chiếc tàu vỏ thép mà trong thành phần hóa học của thép thiếu mangan (Mn), không phải thay thế thép mới đạt chuẩn như yêu cầu trước đó của UBND tỉnh Bình Định.

Ông Nguyễn Xuân Nguyên - giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương - cam kết sẽ sửa chữa xong các tàu hư trong vòng 15 ngày sau khi phương án được duyệt - Ảnh: DUY THANH.

Tuy nhiên, thời gian hoàn thành chậm nhất là đến 27-9. Đây là kết luận được đưa ra tại cuộc họp do Sở NN&PTNT Bình Định chủ trì, với sự tham gia của đại diện Trung tâm đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản), các cơ quan chức năng của Bình Định, các chủ tàu vỏ thép hư hỏng và Công ty Đại Nguyên Dương (đơn vị đóng tàu).

Ông Phan Trọng Hổ - giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định - yêu cầu Chi cục Thủy sản chủ trì để Công ty Đại Nguyên Dương và năm chủ tàu thống nhất phương án sửa chữa từng tàu, cam kết thời gian hoàn thành để sở trình UBND tỉnh Bình Định phê duyệt và tiến hành sửa ngay. 

Ngoài ra, BIDV chi nhánh Phú Tài (Bình Định) phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá chất lượng và giá trị còn lại của con tàu, trong đó tính toán chênh lệch giữa giá thép Trung Quốc với Hàn Quốc, chất lượng tàu sau khi bị hư hỏng... để có cơ sở yêu cầu Công ty Đại Nguyên Dương trả lại tiền chênh lệch cũng như bồi thường thiệt hại cho ngư dân do tàu nằm bờ quá lâu.

Nguồn TTO