BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Trợ lý cấp cao về chính sách đối ngoại của nguyên Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ 

Cập nhật ngày: 05/04/2018 - 23:28

BTNO - Ngày 5.4, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân đã có buổi tiếp và làm việc với ông Timothy Rieser, Trợ lý cấp cao về chính sách đối ngoại của nguyên Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, trao đổi về các hoạt động trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Hiện nay, có 3 tổ chức phi chính phủ gồm VNAH, VietHealth, DRD Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật tại Tây Ninh, dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà cho ông Timothy Rieser, Trợ lý cấp cao về chính sách đối ngoại của nguyên Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, các sở, ngành Tây Ninh đã phối hợp với các tổ chức trên triển khai thực hiện nhiều dự án hỗ trợ người khuyết tật, như tăng cường mạng lưới phục hồi chức năng, dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật; tiếp cận vì sự hòa nhập của người khuyết tật...

Từ các dự án được triển khai, kết quả, mạng lưới phục hồi chức năng cho người khuyết tật đã phủ rộng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Người khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ y tế và phục hồi chức năng.

Công tác phát hiện, can thiệp sớm khuyết tật ở trẻ em được quan tâm triển khai ở các địa phương trong tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật ở Tây Ninh, giúp họ hòa nhập tốt với cộng đồng.

Đoàn lãnh đạo tỉnh và ông Timothy Rieser thăm khoa Phục hồi chức năng Trung tâm Y tế huyện Tân Biên.

Trong buổi làm việc, ông Timothy Rieser đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động trợ giúp người khuyết tật ở Tây Ninh thông qua các dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự tài trợ của USAID cho các dự án trợ giúp người khuyết tật ở Tây Ninh.

Sau buổi làm việc, đoàn lãnh đạo tỉnh và ông Timothy Rieser cũng đã đến thăm Khoa phục hồi chức năng ở Trung tâm Y tế huyện Tân Biên và thăm các hộ được hưởng lợi từ các dự án trợ giúp người khuyết tật ở huyện Gò Dầu.

Châu Pha


  • Kết quả SXMB nhanh nhất