BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Chức vô địch này là một điều kỳ diệu” 

Cập nhật ngày: 17/07/2017 - 12:56

Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer đã nói như vậy sau khi đánh bại Marin Cilic(Croatia) ở trận chung kết để lập kỉ lục 8 lần đăng quang tại Giải quần vợt Wimbledon.

Federer ăn mừng chiến thắng trước Cilic. Ảnh: REUTERS.

Hãng tin Reuters dẫn lời Federer (35 tuổi): “Chức vô địch này thật sự là một điều kỳ diệu. Không thể tin là tôi có lần thứ 8 đăng quang tại Wimbledon. Tôi không chắc là mình có thể đến đây và vô địch sau giải đấu năm 2016 nhưng tôi luôn mơ về điều đó. Tôi đã luôn giữ giấc mơ cho riêng mình và biến nó thành sự thật khi có niềm tin đủ mạnh mẽ”.

Federer thừa nhận, anh không nghĩ sẽ trở thành huyền thoại trên sân đấu Wimbledon với 8 chức vô địch sau khi đánh bại huyền thoại Pete Sampras (Mỹ) và dừng chân ở tứ kết giải đấu này vào năm 2001.

“Tôi không nghĩ mình sẽ có được thành công như hôm nay sau khi đánh bại Pete Sampras ở đây vào năm 2001. Tôi chỉ hy vọng một ngày nào đó sẽ có mặt trong trận chung kết Wimbledon và đoạt ngôi vô địch mà thôi”- Federer nói.


Federer vô địch Wimbledon 2017. Ảnh: REUTERS.

Chức vô địch Wimbledon là danh hiệu Grand Slam thứ hai của Federer trong năm 2017 sau mùa giải 2016 thi đấu khá tệ. Chính vì vậy, huyền thoại người Thụy Sỹ cũng bày tỏ sự bất ngờ trước thành công này. Anh nói: “Tôi đoán, bạn sẽ cười nếu nghe tôi nói sẽ đoạt 2 danh hiệu Grand Slam trong năm nay. Tôi cũng không tin rằng mình đã vô địch Úc mở rộng và Wimbledon”.

Federer cho biết thêm, anh không chắc có thể quay lại Wimbledon và lên ngôi vô địch một lần nữa. Tay vợt người Thụy Sỹ nói: “Tôi rất muốn quay trở lại đây thi đấu và đăng quang thêm một lần nữa nhưng không có gì là chắc chắn, nhất là khi tôi đã bước qua tuổi 35. Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng, vào thời điểm này, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu”.

Nguồn TTO