Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Chà Là:

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 07/08/2021 - 15:01

BTNO - Trong những ngày qua, với sự chung vai góp sức của bà con và hội viên, phụ nữ ấp Láng, các hộ gia đình bị cách ly và hộ khó khăn trong ấp được hỗ trợ kịp thời, không rơi vào tình trạng thiếu đói khi bị phong tỏa, cách ly.

Chị Trần Thị Mai – Chủ tịch Hội LHPN xã Chà Là tiếp tế lương thực từ “Gian hàng 0 đồng” cho các hộ đang thực hiện cách ly tại nhà.

Ở đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần này, huyện Dương Minh Châu trở thành tâm dịch của tỉnh. Các ca bệnh xuất hiện ở hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện. Tại xã Chà Là, từ ngày 20.7 (ngày xuất hiện ca bệnh đầu tiên) đến ngày 5.8, toàn xã có tổng cộng 15 ca mắc với khoảng 60 hộ dân nằm trong các khu phong tỏa và nhiều hộ đang thực hiện tự cách ly tại nhà (F1, F2). Cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và phải chấp hành phong tỏa, cách ly.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã chung tay cùng  chính quyền địa phương triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Chị Trần Thị Mai- Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN xã đã chỉ đạo các Chi hội phụ nữ ấp tăng cường công tác tuyên truyền hội viên, phụ nữ chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thông qua ứng dụng mạng xã hội zalo và Facebook.

Đồng thời, Hội cũng vận động các mạnh thường quân và hội viên có điều kiện kinh tế hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa, các hộ F1, F2 và các hộ khó khăn trong địa bàn. Riêng bản thân chị Mai còn tích cực vận động nguồn lực để hỗ trợ cho các Chi hội ấp chăm lo người dân khó khăn vì dịch bệnh.

Ngoài ra, Hội LHPN xã còn mở “Gian hàng 0 đồng” tại ấp Láng cho những hộ khó khăn trong ấp và hỗ trợ lương thực cho các hộ đang bị phong tỏa, cách ly tại nhà. Gian hàng do chị Trần Thị Hòa – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Láng phụ trách. Cách 2 ngày, gian hàng mở cửa một lần để người dân đến lấy thực phẩm. Gian hàng cũng được bà con nông dân, mạnh thường quân cùng nhau đóng góp. 

Chị Hòa cho biết, khi dịch bệnh mới phát tại ấp, nhìn những hộ gia đình bị phong tỏa, cách ly thiếu thốn lượng thực chị thấy rất chạnh lòng. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN xã, chị Hòa mạnh dạn mở “Gian hàng 0 đồng” ngay tại nhà để tiện cho việc phân chia lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con.

Ban đầu khi mới ra mắt, gian hàng còn rất hạn chế về số lượng rau củ, nhu yếu phẩm nên chỉ tập trung cho những hộ thuộc diện F1. Khi số lượng hàng hóa được hỗ trợ nhiều hơn, gian hàng bắt đầu hỗ trợ luôn các hộ là F2 và bà con khó khăn trong ấp. Có ngày gian hàng cho đến 200 phần lương thực và nhu yếu phẩm. Sau khi phân chia, lương thực đem cho tận nhà những hộ đang bị phong tỏa, cách ly. 

Chị Hòa chia sẻ: “Dịch bệnh ai chẳng sợ, nhưng ai cũng sợ rồi không ai đứng ra vận động thì lấy đâu thực phẩm hỗ trợ những gia đình đang gặp khó khăn và bị phong tỏa, cách ly. Họ cũng đang chấp hành nghiêm công tác cách ly để chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà thôi”. 

Trong những ngày qua, với sự chung vai góp sức của bà con và hội viên, phụ nữ ấp Láng, các hộ gia đình bị cách ly và hộ khó khăn trong ấp được hỗ trợ kịp thời, không rơi vào tình trạng thiếu đói khi bị phong tỏa, cách ly. Cụ thể, tính đến ngày 5.8, Hội LHPN xã đã vận động được khoảng 3 tấn rau, củ, quả; 2 tấn gạo và các nhu yếu khác như dầu, đường, nước mắm,... để hỗ trợ người dân trong ấp. Tổng số tiền ước tính khoảng 70 triệu đồng.

Lê Thuỳ