BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện “fan cuồng” của bà chủ “thích chửi đổng”

Cập nhật ngày: 27/03/2022 - 23:34

BTN - Trưa chủ nhật, một đồng nghiệp ghé nhà chơi, thấy Bàn Dân ngồi thừ trước bàn phím, liền buột miệng hỏi:

- Bí đề tài viết chuyện thời sự hả, có cần không tôi mách nước cho…

Bàn Dân chưa kịp trả lời, anh bạn nói tiếp luôn:

- Chuyện bà diu-tuýp-bơ chuyên lên mạng bươi móc, mắng mỏ người khác vừa “bị hốt” đang là đề tài “cực hot” trên “hằng hà sa số” kênh truyền thông đó, sao ông không bàn vô đi…

- À, từ năm ngoái tới nay thấy bà ấy làm “dậy sóng” mạng xã hội như “múa gậy vườn hoang”, kêu đích danh anh này, chị kia toàn là người nổi tiếng ra bêu riếu, vu vạ bằng những lời lẽ nhục mạ, xúc phạm nặng nề.

Bàn Dân nghĩ sớm muộn gì bà ấy cũng bị “sờ gáy” thôi. Giờ bà ấy đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam, khi hoàn tất điều tra sẽ có kết luận để xử lý theo đúng pháp luật. Mình không có điều kiện tiếp cận sự việc, có nắm được “đầu cua tai nheo” gì đâu mà ông xúi bàn vô bàn ra.

- Tại vì mấy bữa nay từ khi có tin bà ấy bị bắt tạm giam, tôi thấy trên các phương tiện truyền thông cũng xôn xao dữ lắm. Nói chung là dư luận có vẻ giải toả được bức xúc năm mấy nay.

Sao mà bà ấy cứ “tự nhiên” cho mình cái “quyền” lên mạng nói xấu người này, tố khổ người khác mà “không thấy ai làm gì” bả hết. Đâu phải không gian mạng là “vô chính phủ”, là “ngoài vòng pháp luật”, hay bà ta là một “ngoại lệ đặc biệt” có quyền “chửi mắng” ai cũng được?! Tuy nhiên, tôi thấy trên mạng cũng có trang YouTube “khá uy tín” có hàng chục triệu người theo dõi mới vừa đưa cái video clip kể lể công đức của vợ chồng bà ấy đã dùng rất nhiều tiền làm rất nhiều việc từ thiện, xã hội, kèm theo đó là những hình ảnh bà ấy cứu trợ chỗ này, giúp đỡ chỗ khác, bán đất lấy tiền, bán cao su lấy tiền để hoạt động xã hội hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ đồng…

Tay YouTuber nọ làm vậy chi vậy ông? Chẳng lẽ “ai đó” muốn kể công của vợ chồng bà ấy để khoả lấp cho hành vi “coi trời bằng vung”, xem thường pháp luật suốt thời gian qua của bà ấy sao?

- Ờ, Bàn Dân cũng có xem cái video clip ấy.

- Ông có xem, mà có… suy nghĩ gì không, nói cho tôi nghe với?

- Bàn Dân nghĩ- đúng hơn là Bàn Dân thắc mắc: Có khi nào mấy tay làm cái video clip “tán tụng công đức” vợ chồng bà ấy cũng chính là mấy tay “trợ thủ”, tư vấn, góp ý, hỗ trợ cho bà ấy trong những buổi livestream chửi đổng những người nổi tiếng không?

- Có thể lắm chứ, nếu không phải là “fan” của bà ấy, từng nhiều lần theo bà ấy “đi làm từ thiện” thì sao họ có được những thông tin, tư liệu về quá trình hoạt động của bà ấy được. Nhưng giờ này, các “fan” của bà ấy gom góp, đưa lại những thông tin ấy để làm gì? Có che lấp được những “nọc độc” bà ấy “phun ra” trên không gian mạng, làm xấu, làm khổ cho bao nhiêu “nạn nhân” của bà ấy mấy năm nay không?

- Ông nói như vậy thì… Bàn Dân nghĩ, mấy tay YouTuber làm cái video clip ca ngợi vợ chồng bà “thích chửi đổng” ấy không phải là “fan” của bà ấy đâu. Vì suy cho cùng, những “fan cuồng” của bà ấy cũng là “nạn nhân” của bà ấy, mê muội tin theo những lời lẽ ngông cuồng, vô căn cứ của bà ấy thôi.

Chứ còn đối với những kẻ cố tình gợi lại những việc làm tốt lành, thiện nguyện của vợ chồng bà ấy để hòng kêu gọi “lòng trắc ẩn” của mọi người, thì có khi cũng chính là những kẻ “đồng phạm” với bà ta trong vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân” vừa bị cơ quan chức năng khởi tố.

Và cũng có thể họ nghĩ nếu bị can, cũng là “thân chủ một thời” của họ, được “đoái công” xem xét giảm nhẹ tội phạm, thì “thân phận đồng phạm” của họ có khi sẽ khỏi phải sa lưới pháp luật chăng?

- Ông “suy luận” như thế cũng không phải là không có lý. Cụ thể là cái nhận định “suy cho cùng, các “fan cuồng” của bà ấy cũng là nạn nhân” có khi cũng đúng. Bằng chứng là mới hồi 9 giờ 24 phút sáng ngày 27.3 này, tôi vừa đọc được cái tin “Công an làm việc với người đăng TikTok kêu gọi biểu tình tại khu du lịch Đ.N”. Hoá ra, anh chàng đăng TikTok nọ cũng là một “fan cuồng” của bà chủ Khu du lịch Đ.N, tức là cái bà “thích chửi đổng” ấy.

Về nguyên do của việc đăng cái video clip kêu gọi biểu tình ấy, khi làm việc với cơ quan chức năng, anh ta đã “thật thà khai báo” rằng, chẳng qua cũng vì mục đích muốn câu like, câu view thôi. Và anh ta đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, đồng thời gỡ bỏ video clip và cam kết không tái phạm. 

BÀN DÂN