BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Gò Dầu: Ra quyết định xử phạt hành chính 1 công nhân đăng thông tin sai sự thật trên mạng xạ hội  

Cập nhật ngày: 19/01/2021 - 09:32

BTNO - Ngày 18.1, Công an huyện Gò Dầu tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Châu Thị Ngọc Tr. về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”, với số tiền 5 triệu đồng.

Công an huyện Gò Dầu tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính cho Châu Thị Ngọc Tr.

Qua công tác nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện tài khoản Facebook có nickname “Châu Ngọc Tr.” có đăng hình ảnh một cô gái kèm theo bài viết với nội dung: “Ác em trong tinh tay nih co thay nguoi nay o dau bao cho cog an dia phuog gan nhat nhe.co nay bị nhiem covi19 dag cach ly beh vien da khoa tay nih. toi qua dah nhan vien beh vien bo tron dag trong tih trag ngao da. khi tron co ay mac vay nha các ban”, với 10 lượt like, 3 bình luận, 3 lượt chia sẻ.

Công an huyện tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản Facebook tên là Châu Thị Ngọc Tr. (sinh năm 1993, ngụ ấp Phước Trung, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng, tạm trú tại ấp Phước Đức A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), hiện là công nhân của 1 công ty thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời.

Qua làm việc, Châu Thị Ngọc Tr. thừa nhận tài khoản trên do mình làm chủ, hiện đang quản lý, sử dụng và cũng thừa nhận việc đã đăng hình ảnh, bài viết với nội dung trên nhằm thông báo cho mọi người biết để cảnh giác, không vì mục đích gì khác.

Đến 11 giờ cùng ngày, Tr. đã chủ động gỡ bỏ bài viết trên khỏi trang Facebook cá nhân. Tr. đã thừa nhận việc đăng tải hình ảnh, bài viết có nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an đã xử phạt nhiều trường hợp chia sẽ, đăng thông tin sai về dịch bệnh Covid-19, thế nhưng nhiều người vẫn chưa ý thức và chưa suy nghĩ chính chắn khi chia sẽ thông tin trên mạng xã hội, dẫn đến vi phạm pháp luật.

T.N