BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”: Tây Ninh có 7 tác phẩm và 1 bộ ảnh được chọn triển lãm 

Cập nhật ngày: 14/12/2020 - 15:59

BTN - Tây Ninh có 7 tác phẩm của các tác giả Đỗ Thành Nhân, Nguyễn Duy Hậu, Nguyễn Nhật Tường, Nguyễn Huỳnh Đông và 1 bộ ảnh (6 ảnh) của tác giả Ngô Thị Thuý được chọn triển lãm.

Tuần tra biên giới. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Tối 7.12, tại Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội (Hà Nội) diễn ra lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật có chủ đề “Tự hào một dải biên cương”. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức.

Với 4.477 tác phẩm gồm 4.078 ảnh đơn và 399 bộ ảnh (2.682 ảnh) của 745 tác giả các tỉnh, thành cả nước gửi dự thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 196 tác phẩm để triển lãm và trao 21 giải thưởng, gồm 11 ảnh đơn và 10 bộ ảnh.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp, sự phát triển của đường biên giới hoà bình, hữu nghị; ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là các lực lượng vũ trang trong công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Đây là cuộc thi cấp quốc gia, các tác phẩm chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp bằng chứng nhận và được tính điểm cấp quốc gia theo Quy chế của Hội; đồng thời in ấn, xuất bản, phát hành nhằm phục vụ công tác tuyên truyền biên giới lãnh thổ.

Huy chương vàng ảnh đơn thuộc về tác phẩm “Tự hào Việt Nam” của tác giả Dương Tiến Dũng (Bắc Giang) và ảnh bộ “Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới, phòng chống Covid-19” của tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng).

Tây Ninh có 7 tác phẩm của các tác giả Đỗ Thành Nhân, Nguyễn Duy Hậu, Nguyễn Nhật Tường, Nguyễn Huỳnh Đông và 1 bộ ảnh (6 ảnh) của tác giả Ngô Thị Thuý được chọn triển lãm.

ĐP