Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có 62/63 tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến thời gian trở lại trường của học sinh, duy nhất chỉ còn 1 địa phương là chưa thông báo 

Cập nhật ngày: 29/04/2020 - 18:52

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 62/63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho hoặc công bố thời gian dự kiến đón học sinh trở lại học tập. Duy nhất chỉ còn 1 tỉnh là vẫn chưa công bố hay có quyết định cụ thể nào.

Sau nhiều tháng liền nghỉ kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì đến thời điểm hiện tại, sau khi Bộ Y tế liên tục công bố những tín hiệu khả quan trong công tác phòng chống dịch bệnh thì các địa phương đã ngay lập tức triển khai kế hoạch đón học sinh quay trở lại trường.


Nhiều địa phương trên cả nước đã bắt đầu đón học sinh trở lại trường sau hàng tháng liền nghỉ kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Đa phần các địa phương đều để học sinh THCS, THPT hay các khối lớp cuối cấp đi học trở lại trước rồi mới cho các cấp học còn lại quay trở lại trường theo từng giai đoạn. Điều này nhằm đảm bảo khung chương trình cũng như các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới, mặt khác cũng dễ dàng kiểm soát học sinh hơn trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn chưa có vắc-xin ngừa bệnh chính thức.

Trước đó trong tuần từ ngày 20/4 trở đi, đã có 8 địa phương cho học sinh trở lại trường sau nhiều tuần cách ly xã hội, các tỉnh thành này bao gồm: Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ.

Từ ngày 27/4, một loạt các địa phương khác cũng đã cho học sinh trở lại học tập trung, có thể kể đến như An Giang, Bắc Kạn, Bình Định, Điện Biên, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Tĩnh, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Hòa Bình, Hưng Yên, Kon Tum,…

Trong chiều 28/4, UBND TP.HCM đã ký quyết định chính thức về việc cho học sinh đến trường bắt đầu từ ngày 4/5 tới, tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày. Học sinh trên địa bàn thành phố sẽ quay trở lại trường theo từng giai đoạn, tương ứng với từng cấp học, khối lớp khác nhau.

Dự kiến trong chiều tối hôm nay 29/4, Hà Nội cũng sẽ ra thông báo chính thức về thời gian quay trở lại học tập của học sinh, học viên trên địa bàn thành phố. Địa phương cũng trên tinh thần là để học sinh các khối THCS và THPT đi học trở lại từ ngày 4/5, học sinh các cấp Tiểu học, Mầm non sẽ được họp bàn rồi thống nhất trong chiều nay.

Dự kiến sau kỳ nghỉ lễ – tức thứ hai 4/5, các địa phương còn lại trên cả nước cũng sẽ bắt đầu cho học sinh trở lại học tập trung, các cấp THCS, THPT dự kiến đi học trước, 1 hoặc 2 tuần sau đó sẽ là học sinh các khối Tiểu học hay Mầm non.

Duy tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Hà Giang là địa phương vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về mốc thời gian đi học dự kiến hay chính thức của học sinh. Đây là một trong số những tỉnh vẫn còn đang nằm trong nhóm nguy cơ khi có huyện Đồng Văn được xếp vào nhóm có nguy cơ cao.

Nguồn saostar