BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đà Nẵng thêm 11 ca mắc Covid-19 

Cập nhật ngày: 28/07/2020 - 08:28

BTNO - Bản tin lúc 18 giờ của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận 11 ca mắc có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có 4 nhân viên y tế.

Hiện tại, Việt Nam có 431 ca bệnh Covid-19.

Trong 11 ca mắc mới này, các bệnh nhân có độ tuổi từ 24-70, trong đó có 7 bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa Tim mạch, Hồi sức tích cực chống độc, Y học nhiệt đới, Nội thận- Nội tiết và 4 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Lấy mẫu xét nghiệm CoVID-19 đối với người thực hiện cách ly tập trung- Ảnh minh hoạ

Tính đến 18 giờ ngày 27.7, Việt Nam có tổng cộng 431 ca mắc Covid-19. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 11.954 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 232 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác 10.922; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 8.003.

Về tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 5 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 3 ca.

Tại Tây Ninh, hiện tại tỉnh đang thực hiện cách ly đối với 758 người, trong đó cách ly tại cơ sở y tế 51 trường hợp, cách ly tại các khu cách ly tập trung 703 trường hợp (gồm 495 sinh viên Campuchia), cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 4 trường hợp. Từ đầu vụ dịch, Tây Ninh ghi nhận 4 ca nhiễm SASR-CoV-2 (bệnh nhân 117, 118, 252, 315); cả 4 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, ngày 27.7 Sở Y tế Tây Ninh đã có văn bản đề nghị các đơn vị Y tế khẩn trương chỉ đạo rà soát, lập danh sách các cá nhân, tập thể đi công tác, tham quan, du lịch, thăm thân tại Đà Nẵng trở về địa phương từ ngày 16.7.2020 đến nay.

Các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh Covid-19 để người dân nắm bắt được tình hình, không hoang mang, dao động cũng như không chủ quan trước các diễn biến của tình hình dịch bệnh, đồng thời ngiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh cá nhân như:

Khi ngoài luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, súc họng bằng các dung dịch sát khuẩn miệng; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khoẻ hằng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế; phát động trong cộng đồng giám sát người lạ đến cư trú tại địa phương và thông báo cho y tế.

Phối hợp các cơ quan đảm bảo an toàn phòng bệnh Covid-19 tại các đại hội Đảng, thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn.

Các đơn vị y tế có giường bệnh tiếp tục thực hiện theo các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Sở Y tế về việc phân luồng khám, sàng lọc bệnh nhân và áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại đơn vị. Chủ động theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch để có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người nghi ngờ bệnh đến đăng ký khám bệnh, thực hiện nghiêm túc qui trình phân loại, phân luồng và cách ly, điều trị cho các trường hợp nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 kịp thời. Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên y tế có tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính trong qua trình khám bệnh, chữa bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường quy...

Kích hoạt hệ thống giám sát, củng cố đội đáp ứng nhanh để sẵn sàng triển khai khi có chỉ đạo. Tăng cường thông báo “đường dây nóng” tiếp nhận thông tin và tư vấn, hướng dẫn người dân. Phối hợp chặt chẽ giữa công tác điều trị và công tác dự phòng, nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo các bệnh truyền nhiễm theo quy định để thực hiện xử lý kịp thời dịch bệnh.

Ngành Y tế cũng khuyến cáo, trong thời gian Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội, người dân cần hạn chế đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi khi không thực sự cần thiết.

B.T