BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảm bảo khu cách ly sẵn sàng ứng phó với giai đoạn 2 phòng chống dịch Covid – 19 

Cập nhật ngày: 04/04/2020 - 22:11

BTNO - Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, kiểm soát lây lan của dịch bệnh, tỉnh Tây Ninh đã thành lập nhiều khu cách ly tập trung với đầy đủ các điều kiện tốt nhất.

Ông Phạm Văn Tín - Phó chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu kiểm tra khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trường THPT Dương Minh Châu trước khi đưa vào hoạt động.

Những khu cách ly tập trung này được trưng dụng để cách ly các trường hợp là người đi về hoặc từng qua vùng có dịch; người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 trong trường hợp vượt khả năng tiếp nhận của cơ sở y tế.

Đến ngày 31/3, trên địa bàn tỉnh có 45 cơ sở cách ly với công suất tiếp nhận 5.928 người, đến nay tỉnh đang cách ly tập trung 2.633 người. Trong giai đoạn 2 của công tác phòng chống dịch Covid - 19 nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Các khu cách ly này có đầy đủ các khu vực như: phòng hành chính, phòng khám và khu vực cách ly, mọi vật dụng cần thiết như: Mền, mùng, gối, kem đánh răng, dầu gội đầu, xà bông, khẩu trang… cũng được chuẩn bị sẵn sàng.

Tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh giao nhiệm vụ chuẩn bị 1.000 giường cách ly. Trong đó huyện đã trưng dụng các địa điểm gồm: 2 cơ sở của trường THPT Dương Minh Châu và trường THCS Suối Đá làm nơi cách ly tập trung.

Ông Phạm Văn Tín - Phó chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cho biết: Về cơ sở cách ly hiện nay huyện đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly.

Tại những khu cách ly huyện đã cho làm những khu nhà vệ sinh dã chiến để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người đến cách ly. Đến thời điểm ngày 31/3 huyện đã tiếp nhận 144 người đến cách ly tập trung, hiện nay sức khỏe của những người đến cách ly đều ổn định,

Còn tại huyện Châu Thành, UBND huyện cũng đã ra quyết định thành lập 18 điểm chốt chặn tại một số vị trí xung yếu trên tuyến biên giới, bố trí lực lượng trực 24/24 để kiểm soát người qua lại biên giới.

Ông Nguyễn Trí Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành kiểm tra khu cách ly tập trung tại Di tích căn cứ Huyện ủy trước khi đưa vào hoạt động.

Ông Nguyễn Trí Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết: Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện đã thành lập 3 khu cách ly tập trung của huyện với khả năng tiếp nhận khoảng 500 người.

Hiện nay đã đưa vào vận hành được 2 khu với số lượng 220 người. Nói chung công tác chuẩn bị cho các khu cách ly bây giờ cơ bản tốt về cơ sở vật chất và các thiết bị khác, giường, mền, chiếu chúng tôi cũng đã liên hệ để đặt mua.

Nhân viên y tế chuẩn bị tới thăm khám cho người cách ly tại Trường tiểu học Thành Bắc, xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Đối với những trang thiết bị vật tư y tế, hiện nay được sự chỉ đạo của tỉnh thì huyện cũng đã dự trù để gửi về cho tỉnh và số sẵn có thì hiện nay chúng ta cơ bản đã đáp ứng được.  

Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 giai đoạn 2 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào chiều 27/3, đã đề nghị các địa phương rà soát, kiểm tra các khu cách ly tập trung đã đăng ký để đưa vào sử dụng bất cứ lúc nào khi có nhu cầu.

Khu nhà vệ sinh dã chiến mới được làm tại Trường THCS Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm trang bị các trang thiết bị thiết yếu. Bố trí lực lượng túc trực luân phiên để đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung. Giao cho Sở Y tế hoàn thiện nội quy, quy chế hoạt động của khu cách ly, đảm bảo thực hiện theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Quang Khải