BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII 

Cập nhật ngày: 27/04/2021 - 17:16

BTNO - Sáng 27.4, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII. Ông Trần Lê Duy- Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trần Lê Duy phát biểu tại hội nghị.

Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xem việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các tổ chức Đảng, đoàn thể. Qua triển khai, quán triệt, học tập Chỉ thị và chuyên đề hằng năm đã giúp cho cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối nắm được những nội dung cơ bản, những điểm mới của Chỉ thị.

Việc triển khai thực hiện “Sổ đăng ký cam kết và theo dõi kết quả phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên” và “Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên”, đã giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận diện rõ những biểu hiện suy thoái, thực hiện có hiệu quả nội dung cam kết, kế hoạch hành động cá nhân. 

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối Trần Lê Duy đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy tiếp tục phối hợp với lãnh đạo cơ quan để thực hiện tốt chuyên đề; làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, theo dõi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các cấp ủy cũng cần đánh giá thực chất kết quả thực hiện, nhất là về phong cách lãnh đạo, quản lý, điều hành. Trong quá trình triển khai, các đơn vị cần quan tâm sâu sát, thường xuyên phát hiện và khen thưởng cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, để việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa rộng hơn.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Nhân dịp này, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng cho 26 tập thể và 87 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tại Cuộc thi tìm hiểu về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra (Covid-19).

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy khối tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra (Covid-19) trong Đảng bộ Khối năm 2021.

Sau gần 3 tháng phát động, tính đến ngày 25.3, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 10.186 phiếu của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Khối tham gia dự thi. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 16 tổ chức cơ sở đảng tích cực tham gia cuộc thi và 23 giải cho các cá nhân. 

Giải nhất cuộc thi thuộc về thí sinh Hồ Thanh Hải, Chi bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư.

N.D