Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Đảo Nhím quê hương”- một kênh “thông tin sạch” trên mạng xã hội 

Cập nhật ngày: 15/01/2018 - 16:15

BTN - “Ðảo Nhím quê hương” thường xuyên cập nhật các thông tin mới về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước, của địa phương có liên quan đến đời sống của nhân dân địa phương.

Ảnh bìa group Đảo Nhím quê hương.

Trong số các loại hình truyền thông trên internet, mạng xã hội (MXH) đã và đang phát triển một cách nhanh chóng, được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực cũng tồn tại không ít yếu tố tiêu cực ảnh hưởng xấu đến môi trường xã hội, lợi ích cộng đồng, thậm chí là an ninh quốc gia. 

Trong năm 2017, nhằm tạo một kênh “thông tin sạch” trên mạng xã hội, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Dương Minh Châu đã tiến hành xây dựng nhóm thông tin tên “Ðảo Nhím quê hương” với mục đích tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng và pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân.

Qua đó cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá quê hương, tiếp nhận thông tin từ nhân dân, kịp thời định hướng dư luận xã hội trên địa bàn. 

Từ ngày bắt đầu (13.3.2017) đến nay, nhóm thông tin “Ðảo Nhím quê hương” đã thu hút gần 8.000 thành viên, trong đó, hầu hết lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các đơn vị giáo dục trên địa bàn và cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các xã, thị trấn đều tham gia.

Trong số đó, có hơn 2.000 thành viên là người ngoài huyện, hơn 600 Việt kiều gốc Tây Ninh. Nhóm đã thông tin hơn 1.500 tin, bài với nhiều chủ đề như: giới thiệu về lịch sử, truyền thống của huyện và địa phương trên địa bàn; tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương; phản ánh hoạt động của cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể huyện và cơ sở; chia sẻ thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước; giới thiệu mô hình mới, cách làm hay của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân; giới thiệu tác phẩm văn học - nghệ thuật viết về quê hương Dương Minh Châu.

“Ðảo Nhím quê hương” thường xuyên cập nhật các thông tin mới về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước, của địa phương có liên quan đến đời sống của nhân dân địa phương. Riêng chuyên mục “Quà tặng thành viên” cung cấp thêm cho người dân về lịch ngưng cấp điện trên địa bàn hằng tuần, tình hình thời tiết, giá cả các mặt hàng thiết yếu trên thị trường… Thành viên Ngoc Anh Huynh vui vẻ bình luận: “Cần lắm những thông tin này rất thiết thực cho bà con”.

Qua gần 1 năm hoạt động, “Ðảo Nhím quê hương” được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Ðã có hơn 20 thông tin phản ánh về nguyện vọng, thắc mắc, bức xúc của người dân trên địa bàn đối với cấp uỷ, chính quyền địa phương xung quanh việc lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Những ý kiến đó đều được cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng của huyện và các địa phương phúc đáp hoặc giải quyết, xử lý nhanh, có thông báo cụ thể trên phần bình luận để kịp thời định hướng dư luận, tạo niềm tin cho nhân dân.

Ban quản trị “Ðảo Nhím quê hương” cũng nhìn nhận một số mặt còn hạn chế, khiếm khuyết trong việc biên tập tin, bài cho trang mạng xã hội này và luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp để ngày càng hoàn thiện.

Lê Hiệp