Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn kiểm tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 07/07/2022 - 20:39

BTNO - Sáng 7.7, đoàn kiểm tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (đoàn số 3) do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tây Ninh.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn kiểm tra công tác coi thi tại một điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đoàn có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Tây Ninh có 9.807 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 9.446 thí sinh đang học và 361 thí sinh tự do. Tỉnh có 17 điểm thi chính thức với 416 phòng thi, 9 điểm thi dự phòng.

Thí sinh có đăng ký nguyện vọng tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non là 9.597 thí sinh. Thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT là 210 thí sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên được điều động tham gia công tác coi, chấm thi là 1.769 người.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương phối hợp ngành Giáo dục để tổ chức tốt kỳ thi, nhất là khâu bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, phổ biến tuyên truyền kỳ thi, tập huấn công tác tổ chức kỳ thi, thanh kiểm tra trước, trong và sau kỳ thi, phối hợp để bảo đảm thực hiện tổ chức kỳ thi theo phương án phòng, chống dịch Covid-19. Các điểm thi thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, có tổ y tế thường trực để chăm sóc y tế…

Thành viên đoàn công tác đến kiểm tra tại một phòng thi trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi đầu tiên, cả tỉnh ghi nhận có 20 thí sinh vắng mặt (trong đó có 4 thí sinh được miễn thi do khuyết tật), không có sự cố nào xảy ra, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Các thành viên đoàn kiểm tra đánh giá, công tác y tế được tỉnh chuẩn bị tốt, nhất là công tác phòng, chống dịch, luôn có cán bộ y tế túc trực và đề nghị làm rõ thêm công tác trực, sàng lọc, phân loại, hướng xử lý nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid-19. Thành viên đoàn kiểm tra góp ý đối với công tác bảo đảm an ninh, an toàn của kỳ thi, bảo đảm khoảng cách nơi cất giữ đồ cá nhân của thí sinh so với phòng thi; tuân thủ thời gian tối thiểu thí sinh hoàn thành môn thi và ra khỏi phòng thi sớm, bảo đảm không lộ đề thi.

Qua kiểm tra thực tế 4 điểm thi và ý kiến trao đổi với tỉnh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh về cơ sở vật chất cho kỳ thi, thực hiện nghiêm túc quy chế thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, khách quan, công bằng, chất lượng.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn lưu ý một số hạn chế qua kiểm tra thực tế, nhất là thực hiện các biện pháp bảo đảm sức khỏe cho thí sinh; cần chủ động, kiểm tra, nhắc nhở thí sinh được mang các loại dụng cụ học tập nào vào phòng thi tránh sơ sót vô tình dẫn đến vi phạm quy chế thi; đề nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ tốt hơn cho thí sinh hoàn thành tốt nhất kỳ thi; quan tâm công tác thanh tra, kiểm tra để kỳ thi diễn ra đúng quy chế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 tiếp thu những ý kiến góp ý của đoàn kiểm tra và chỉ đạo các điểm thi rà soát, kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế đã được Đoàn chỉ ra.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong- Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2022 phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết thêm, tỉnh cũng rất linh hoạt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chủ động đề ra phương án xử lý khi phát hiện trường hợp dương tính nhằm bảo đảm sức khoẻ của thí sinh tham gia kỳ thi cũng như bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn và chất lượng.

Xuân Vũ