BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh nghiệp du lịch “đem con bỏ chợ”? 

Cập nhật ngày: 09/05/2018 - 06:32

BTN - Theo hợp đồng được hai bên ký kết, Công ty Lữ hành quốc tế phải lo phòng nghỉ, lo ăn uống cho khách tham quan. Tuy nhiên, khi khách đến Vũng Tàu thì không thấy người của công ty du lịch này sắp xếp chỗ ăn, nghỉ như cam kết.

dulich.JPG

Trụ sở Công ty Lữ hành du lịch quốc tế đóng cửa (ảnh chụp vào lúc 9 giờ ngày 4.5.2018).

Theo phản ánh, một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành ký hợp đồng với Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Tây Ninh - Lữ hành quốc tế (Công ty Lữ hành quốc tế, có trụ sở nằm trên đường Ngô Gia Tự, phường 2, thành phố Tây Ninh) đưa người lao động của doanh nghiệp này đi tham quan Vũng Tàu vào dịp lễ vừa qua.

Tuy nhiên Công ty Lữ hành quốc tế đã không thực hiện đầy đủ nội dung hợp đồng đã ký kết. Theo đó, có hơn 100 lao động của doanh nghiệp này sau khi được xe của Công ty Lữ hành quốc tế thuê chở đến Vũng Tàu phải rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười”.

 Theo hợp đồng được hai bên ký kết, Công ty Lữ hành quốc tế phải lo phòng nghỉ, lo ăn uống cho khách tham quan. Tuy nhiên, khi khách đến Vũng Tàu thì không thấy người của công ty du lịch này sắp xếp chỗ ăn, nghỉ như cam kết. Doanh nghiệp sử dụng lao động tìm mọi cách vẫn không thể liên lạc được với Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế nên phải đôn đáo tự tìm chỗ ăn nghỉ cho người lao động.

Theo Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành, Liên đoàn có nghe thông tin vụ việc trên nhưng chưa nắm cụ thể. Dù vậy, Liên đoàn đã đề nghị doanh nghiệp trên không tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký với Công ty Lữ hành quốc tế.

Bởi ngoài hợp đồng đưa hơn 100 người lao động đi tham quan Vũng Tàu thì hai bên còn ký hợp đồng đưa hơn 800 lao động đi tham quan Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

 Hiện Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành có văn bản gửi các tổ chức Công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện để nắm cụ thể còn trường hợp nào đã ký hợp đồng với Công ty Lữ hành quốc tế hay không, và sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền xin ý kiến xử lý.

Để thông tin được khách quan hơn, chúng tôi đã tìm đến trụ sở Công ty Lữ hành quốc tế vào sáng ngày 4.5.2008, tuy nhiên trụ sở đã đóng cửa trong lẫn cửa rào bên ngoài. Chúng tôi liên hệ với số điện thoại hotline trên bảng hiệu nhưng không thể kết nối.

THIÊN TÂM