BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn thể thao Tây Ninh tại ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII năm 2018:

Đội tuyển võ cổ truyền “trắng tay”

Cập nhật ngày: 28/11/2018 - 11:27

BTN - Sau 4 ngày khởi tranh một số môn thi đấu đầu tiên, tối 25.11 vừa qua, trên SVÐ quốc gia Mỹ Ðình - Hà Nội, lễ khai mạc ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII năm 2018 đã long trọng được tiến hành. Ðại hội thu hút trên 11 ngàn HLV, VÐV của 63 tỉnh, thành cùng 2 ngành Công an và Quân đội tham gia.

Sáng 26.11, các môn thi đấu thể thao của đại hội đã được tiếp nối trở lại, trong đó tại NTÐ Ðan Phượng, đội tuyển võ cổ truyền (VCT) Tây Ninh tiếp tục có các trận ra quân tham dự vòng loại nội dung đối kháng cá nhân của nam và nữ, trong số này, niềm hy vọng lớn nhất của VCT Tây Ninh Ngô Tùng Chương sẽ có trận so găng với đối thủ An Giang để tranh suất vào bán kết nội dung đối kháng hạng 90kg nam.

Theo đánh giá, đây không phải là đối thủ quá mạnh, vì thế khả năng lọt vào vòng tranh chấp huy chương của Tùng Chương là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, do chủ quan không kiểm tra trọng lượng trước khi bước vào quá trình cân chính thức, Tùng Chương đã bị loại một cách “lãng xẹt” do… thiếu 600g!

Sau khi Tùng Chương bị loại, tay đấm cuối của đội tuyển VCT Tây Ninh tham dự ÐH.TDTT TQ Nguyễn Thị Lệ Trinh cũng dừng bước ở tứ kết nội dung đối kháng hạng 60kg nữ, để thua đối thủ Doãn Thị Nhuần (Hưng Yên) với tỷ số 0-2. Với kết quả này, đội tuyển VCT Tây Ninh đã chính thức chia tay ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII mà không giành được tấm huy chương nào.

Trong ngày 26.11, hai đội tuyển tham dự ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII với mục tiêu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm là bóng bàn và lặn ra quân thi đấu. Tại NTÐ Bắc Từ Liêm, đội tuyển bóng bàn Tây Ninh với 3 cây vợt Võ Kim Thắm, Nguyễn Thị Thảo Nguyên và Chung Thị Mỹ Huyền đã bước vào các trận đấu loại vòng bảng nội dung đồng đội nữ. Kết quả trong trận ra quân, đội Tây Ninh đã để thua sít sao 2-3 trước nữ Hải Dương; tiếp đó gặp đội nữ Công an nhân dân trong buổi tối cùng ngày, đã để thua với tỷ số 1-3, khó có khả năng lọt vào bán kết.

Sau khi kết thúc nội dung thi đấu đồng đội nữ, các tuyển thủ bóng bàn Tây Ninh sẽ tiếp tục tham dự các nội dung thi đấu đơn và đôi nữ. Theo lịch thi đấu, môn bóng bàn sẽ kết thúc vào ngày 2.12.

Cùng với đội tuyển bóng bàn, tối 26.11, tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Ðình, đội tuyển lặn Tây Ninh có trận ra quân đầu tiên tham dự chung kết cự ly lặn tiếp sức 4x100m vòi hơi chân vịt cùng 4 đối thủ cực mạnh là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quân đội và Ðà Nẵng. Kết quả, với dàn VÐV trẻ còn non cả về chuyên môn và kinh nghiệm, trong đó, trẻ nhất là tay đua Nguyễn Duy Bảo mới 12 tuổi, đội Tây Ninh đã về đích ở vị trí cuối cùng. Theo lịch thi đấu, đội tuyển lặn sẽ tiếp tục tham gia một số cự ly thi đấu nữa trước khi môn lặn kết thúc vào ngày 29.11.

Ngoài 3 môn kể trên, trong ngày 27.11, đội tuyển điền kinh Tây Ninh sẽ ra quân tham dự môn điền kinh, được tổ chức tại TT Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội; tiếp đó sẽ là các môn Vovinam, Taekwondo và Wushu.

TUẤN ANH