Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Ai Cập đã để thua Uruguay ở trận ra quân World Cup 2018 đúng vào phút 89, trận đấu mà ngôi sao Salah không ra sân. 

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 23:21

Trước trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay, cái tên mà nhiều khán giả chờ đợi nhất là Mohamed Salah.

Salah ngồi trên băng ghế dự bị. Ảnh: DailyMail

Hình ảnh cuối cùng mà người hâm mộ nhìn thấy tiền đạo của người Ai Cập trên sân cỏ chính là ở trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid, kèm theo những giọt nước mắt.

Salah đã dính chấn thương ngay đầu trận và khiến Liverpool rơi vào trạng thái “rắn mất đầu”. Để rồi kết cục là đội bóng nước Anh đành nhìn Real vô địch Châu Âu lần thứ 3 liên tiếp.

Thông tin về chấn thương của Salah được người hâm mộ Ai Cập ngóng đợi từng ngày. Và tất cả thở phào khi tiền đạo được ví là "tiểu Pharaoh" vẫn có mặt tại World Cup 2018. Tuy nhiên, nhiều người cũng sẵn sàng đối mặt với cảnh Salah không ra sân ở trận đấu đầu tiên.

Niềm cảm hứng mang tên Salah đã không thể góp mặt ở trận ra quân của Ai Cập. Ảnh: DailyMail

Đúng như dự đoán, HLV Hector Cuper của Ai Cập đã không mạo hiểm sử dụng Salah trong trận đấu với Uruguay ngay từ đầu. Với nhiều người hâm mộ, họ vẫn tin vào việc tiền đạo này được tung vào sân ở những phút cuối trận.

Tuy vậy, bất chấp Ai Cập không có bàn thắng và phải chống đỡ các pha tấn công của Uruguay, Salah không được ra sân ở trận đấu đầu tiên.

Tưởng như Ai Cập bảo toàn được tỉ số hòa và có điểm thì điều nghiệt ngã đã xảy ra ở phút thứ 89. Gimenez lập công từ tình huống không chiến giúp Uruguay giành chiến thắng tối thiểu. Lúc này, máy quay liên tiếp chĩa về phía Salah.

Tiền đạo số 10 sau khi chứng kiến bàn thua đã cúi mặt và lắc đầu buồn bã. Đó giống như một cái kết buồn cho trận đấu mà lẽ ra anh nên được vào sân.

Nhìn hình ảnh của Salah, nhiều người nhớ về hình ảnh anh rời sân ở trận chung kết Champions League để rồi Liverpool bại trận. Người ta lại tự an ủi nhau bằng hai chữ giá như. Nếu ở 10 phút cuối trận, Ai Cập dám đưa Salah vào sân, có thể chỉ là liệu pháp tinh thần, đội bóng có thể đã khác.

Bởi Salah có thể làm cả một đội bóng suy sụp khi rời sân thì cũng có thể làm một đội bóng vùng lên khi góp mặt. Tuy nhiên, đó chỉ là giải thuyết giữa muôn vàn giả thuyết trong bóng đá.

Ai Cập đã thua trận đầu tiên như một điều vốn dĩ phải thế, còn với Salah, mọi thứ vẫn chưa thể bắt đầu ở World Cup 2018.

Nguồn LĐO