BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Đua” vào ghế chủ tịch VFF 

Cập nhật ngày: 28/09/2017 - 20:01

Hôm nay (28-9), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ VH-TT&DL để nghe báo cáo về các vấn đề của bóng đá. Trong đó có nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội LĐBĐ VN (VFF) khóa VIII diễn ra vào tháng 3-2018.


Bộ máy VFF khóa VII chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: N.K

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ VH-TT&DL chuẩn bị đề án củng cố VFF, báo cáo Thủ tướng trong tháng 9-2017.

Bộ máy cũ chưa đạt được như kỳ vọng

Đại hội VFF khóa VII nhiệm kỳ 2014- 2018 diễn ra ngày 25-3-2014 tại Hà Nội, trong đó ông Lê Hùng Dũng trúng cử chức danh chủ tịch với số phiếu tín nhiệm 96,7%. Tuy nhiên, chỉ một năm sau khi đắc cử, do ông Lê Hùng Dũng bị bệnh nên từ năm 2015 đến nay gần như toàn bộ công việc điều hành VFF được giao cho phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức quá bận với công việc riêng cũng gần như không có thời gian dành cho VFF.

Bộ máy VFF khóa VII từng được đánh giá là rất mạnh khi có sự góp mặt của hai doanh nhân thành đạt Lê Hùng Dũng, Đoàn Nguyên Đức, nhưng cuối cùng lại chưa đạt được như kỳ vọng.

Thời gian qua, ông Lê Hùng Dũng từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng xin rút lui khỏi vị trí chủ tịch VFF để chăm lo sức khỏe. Tuy nhiên, ông Dũng được Tổng cục TDTT và Ban chấp hành VFF động viên ngồi lại đến khi nhiệm kỳ kết thúc để VFF được “yên ổn”.

Tại Đại hội VIII, ông Lê Hùng Dũng chắc chắn xin nghỉ. Ông Đoàn Nguyên Đức cũng đã có đơn xin rút lui khỏi vị trí phó chủ tịch khóa VII và chắc chắn không tham gia khóa VIII. Vì vậy, các thành viên chủ chốt của VFF hiện nay còn ông Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Xuân Gụ nếu được giới thiệu ứng cử có khả năng sẽ tham gia ứng cử chức danh chủ chốt VFF khóa VIII. Bên cạnh đó, ông Trần Anh Tú - thành viên thường trực VFF và là chủ tịch LĐBĐ TP.HCM - cũng là ứng viên sáng giá.

Cần người làm được việc

Thời gian qua, trên báo chí và mạng xã hội có rất nhiều luồng thông tin “tấn công” ứng viên này, ứng viên kia. Trong đó, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là người bị chỉ trích nhiều nhất. Dù vậy, nhiều CLB, LĐBĐ thành viên đều cho rằng ông Trần Quốc Tuấn là người làm được nhiều việc nhất trong bộ máy VFF hiện nay. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi trong thời gian tới ông Tuấn được giới thiệu tham gia ứng cử vị trí chủ chốt VFF khóa VIII.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết Đại hội VFF diễn ra vào tháng 3-2018 như kế hoạch. Liên quan đến cuộc làm việc với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, ông Thắng cho biết cuộc làm việc nằm trong kế hoạch thường niên chứ không đột xuất. Lãnh đạo bộ, Tổng cục TDTT  báo cáo Phó thủ tướng về tình hình chung của bóng đá VN, công tác chuẩn bị Đại hội VFF khóa VIII và các công việc liên quan.

Theo kế hoạch, ngày 3-12 Đại hội thường niên VFF sẽ diễn ra và trước đó là cuộc họp Ban chấp hành VFF. Tại đây, công tác chuẩn bị cho Đại hội VIII là nội dung chính được bàn thảo. Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch một CLB ở V-League cho biết nhiệm kỳ VII, VFF nổi bật hơn cả là mâu thuẫn nội bộ, đấu đá lẫn nhau.

Vị này nói: “Chưa đến đại hội mà thấy VFF đã loạn lên trên báo chí, mạng xã hội, mà ai cũng biết mục đích của những người đứng sau những công kích đó là ai và muốn gì. CLB chúng tôi chỉ quan tâm đến ai sẽ làm được việc cho bóng đá VN. Tôi mong ngoài việc tìm được chủ tịch mới có tâm, có tầm với bóng đá, VFF khóa VIII cũng phải đẩy mạnh công tác chuyên môn để nâng chất bóng đá VN”.

Ứng viên sáng giá chưa lộ diện

Đến thời điểm này, vẫn chưa xuất hiện ứng viên nặng ký cho chức danh chủ tịch VFF. Cụ thể, một số cái tên cũ vẫn là những người được các CLB, thành viên Ban chấp hành VFF ngỏ ý giới thiệu vào vị trí chủ tịch VFF khóa VIII là các ông: Võ Quốc Thắng (chủ tịch HĐQT VPF), Đỗ Quang Hiển (chủ tịch HĐQT SHB), Nguyễn Công Khế (phó chủ tịch HĐQT VPF), Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP.HCM), Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình)…

Những vị này đều là những ứng viên cũ, nhiều người trong số này từng từ chối tham gia ứng cử khóa VII khi được giới thiệu, số còn lại không có gì nổi bật.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích