BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường Gò Duối chưa “thông” 

Cập nhật ngày: 01/08/2018 - 15:32

BTN - Gò Duối (thuộc ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành) hiện chỉ có một con đường đi ra trung tâm xã Long Thành Nam. Vì vậy, người dân sống tại đây mong con đường này được thông ra đường 786 để thuận tiện lưu thông, phát triển kinh tế.

Điểm cuối của tuyến đường Gò Duối hiện nay.

Anh Lợi, người dân canh tác lúa tại cánh đồng Gò Duối cho biết, trước đây, con đường dẫn vào gò là đường đất. Cây cầu bắc qua con rạch cạnh đó là cầu cây tạm bợ, khiến việc đi lại, vận chuyển của người dân rất khó khăn. Có những năm lụt lớn, người dân phải đi bằng ghe.

Gần đây, con đường này được nhựa hoá. Cây cầu tạm bợ ngày nào đã được thay thế bằng cầu sắt đủ để xe tải nhỏ lưu thông. Từ khi con đường được nâng cấp, đời sống của người dân Gò Duối đã thực sự “thay da đổi thịt”. Ở Gò Duối đã có nhiều căn nhà khang trang, to đẹp. Hiệu quả sản xuất nông nghiệp được nâng lên.

Người dân Gò Duối rất mong Nhà nước tiếp tục đầu tư mở một con đường mới nối liền từ Gò Duối ra đường 786, cách đó khoảng 500m để khu vực này có điều kiện phát triển hơn.

Theo UBND huyện Hoà Thành, quy hoạch giao thông nông thôn của huyện giai đoạn 2010-2020 có định hướng quy hoạch đường Gò Duối trên cơ sở nâng cấp tuyến đường xã hiện hữu, và mở mới đoạn từ điểm cuối đường Gò Duối nối với đường 786.

Hiện trạng đoạn cuối đường Gò Duối đến rạch Tây Ninh (dài khoảng 400m) là ruộng lúa nước, chưa có đường giao thông. Từ rạch Tây Ninh đến đường 786 dài khoảng 200m, thuộc địa phận xã Thanh Ðiền (huyện Châu Thành) cũng chưa có đường giao thông.

Nếu tuyến đường này được hình thành, sẽ tạo nên một trục Ðông Tây quan trọng giữa Hoà Thành với Châu Thành, Bến Cầu, không còn phụ thuộc vào quốc lộ 22B và một số bến đò ngang.

Hiểu được tầm quan trọng của tuyến đường Gò Duối, nhưng do nguồn vốn ngân sách còn hạn chế, nên trong danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 của tỉnh và huyện Hoà Thành không có tuyến này.

Trong thời gian tới, UBND huyện Hoà Thành sẽ phối hợp với UBND huyện Châu Thành cùng các cơ quan chuyên môn, UBND xã Long Thành Nam tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của người dân. Nếu như người dân đồng tình ủng hộ, hiến đất làm đường, huyện sẽ bổ sung danh mục chuẩn bị đầu tư trung hạn giai đoạn sau năm 2020.

THẾ NHÂN