Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gần 900 học sinh tham gia cuộc thi “Học bổng Toán Geniuskid” 

Cập nhật ngày: 20/05/2017 - 20:15

BTNO - Sáng 20.5, gần 300 học sinh tiểu học khối lớp 1, 2, 3 của huyện Hòa Thành và thành phố Tây Ninh đã tham gia cuộc thi “Học bổng toán Geniuskid” do Trung tâm Toán Geniuskid chi nhánh Tây Ninh tổ chức.

Trước đó, vào ngày 19.5, 600 học sinh tiểu học ở hai địa phương này cũng đã tham gia cuộc thi này do Trung tâm phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức ngay tại trường học của các em.

Thí sinh khối lớp 1 làm bài thi.

Trung tâm Toán Geniuskid chi nhánh Tây Ninh được thành lập từ ngày 29.10.2016 với mục đích triển khai những chương trình đào tạo nhằm khơi dậy tiềm năng và phát triển trí tuệ tối đa cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi. Công ty đã phát triển hệ thống Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid với chức năng giảng dạy Toán trí tuệ và Toán tư duy tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đến với Trung tâm Toán trí tuệ Geniuskid, các học viên sẽ được giảng dạy 2 phương pháp giải Toán nhanh bằng tư duy gồm, phương pháp Finger Math (Hàn Quốc) và Soroban (Nhật Bản). Hiện tại, Trung tâm Toán Geniuskid chi nhánh Tây Ninh có gần 100 học viên theo học.

Cuộc thi “Học bổng Toán Geniuskid” được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn rèn luyện khả năng tư duy trí tuệ. Nội dung đề thi dựa trên các kiến thức chương trình các thí sinh đã học trong trường và phân chia theo khối học.

Bài thi được thiết kế theo tỷ lệ 70% nội dung toán ở trường, 30% kỹ năng tính toán nhanh và toán tư duy tiểu học. Tổng số điểm bài thi là 100 điểm, số điểm tùy vào độ khó câu hỏi. Kết thúc cuộc thi, các thí sinh đạt giải sẽ được Trung tâm chuyển bằng khen về trường học để kịp khen thưởng cho các em trong dịp lễ tổng kết năm học sắp tới.

Lê Thuỳ