BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Giận quá, mất khôn”

Cập nhật ngày: 30/04/2020 - 17:12

BTNO - TAND huyện Gò Dầu vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Minh Vũ (42 tuổi, ngụ ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Khoảng 14 giờ, ngày 11.8.2019, anh Võ Chí Hiếu điều khiển xe Honda biển số 70L1-655.85 chở anh Đặng Thành Lập đến ao nuôi cá của ông Đặng Văn Hỷ (cậu ruột Lập-NV) để câu cá.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, Lê Minh Vũ đi thăm bệnh người thân về đến nhà cạnh ao cá của ông Hỷ. Khi nhìn thấy Hiếu cầm 1 con cá, Vũ cho rằng Hiếu đã câu trộm cá trong ao nhà mình nên cự cãi và dẫn đến đánh nhau với Hiếu.

Vũ chạy vào nhà lấy 1 thanh kim loại dài gần 0,9m đuổi đánh nhưng Hiếu bỏ chạy nên Vũ quay lại đập vào phần đầu xe của anh Hiếu đang dựng trước nhà làm hư hỏng một số bộ phận, như: 1 mặt nạ, 1 yếm chắn gió, 1 ốp nhựa nâng đồng hồ, 1 bảo vệ đèn chiếu sáng trước, 1 mặt đồng hồ và 1 đèn chiếu sáng, gây thiêt hại tài sản trị giá hơn 2,8 triệu đồng.

Qua điều tra, Vũ thừa nhận toàn bộ sự việc phạm tội của mình và đồng ý bồi thường cho bị hại số tiền nêu trên. Hành vi của Vũ được đánh giá là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tài sản hợp pháp của người khác, gây mất trật tự trị an ở địa phương.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Minh Vũ 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Gia Huấn