Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” 

Cập nhật ngày: 13/05/2018 - 11:17

BTNO - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tây Ninh vừa tổ chức hội thi giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số, năm học 2017-2018.

Đội trường tiểu học Vừ A Dính thể hiện phần thi hùng biện.

Tham gia hội thi có 47 học sinh các dân tộc Khmer, Stieng, Chăm và tộc người Tà Mun đang học tại các trường tiểu học La Văn Cầu, Thạnh Tân B (xã Thạnh Tân), tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Tân Bình), tiểu học Ngô Quyền (phường Ninh Thạnh) và tiểu học Vừ A Dính (phường I).

Mỗi trường thành lập một đội dự thi gồm học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 5, mỗi khối có 2 em.

Hội thi nhằm khích lệ phong trào thi đua học tốt môn tiếng Việt cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học tiếng Việt cho học sinh người dân tộc Chăm, Khmer, Stieng…

Các học sinh cùng tham gia 4 phần thi, gồm giao lưu kiến thức tiếng Việt với hình thức thi viết chữ đẹp; giao lưu đồng đội; thi hùng biện và thi năng khiếu.

Trong phần thi hùng biện, mỗi đội chọn 1 thí sinh bốc thăm chủ đề và trình bày giao lưu chủ đề đó với các nội dung cảm nhận về địa phương, nơi các em sinh sống; tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu; em đã làm thế nào để học tốt môn tiếng Việt...

Ở phần thi năng khiếu, các em thể hiện lời ca, tiếng hát, điệu múa ca ngợi Bác Hồ, tình thầy trò, mái trường, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của dân tộc.

Buổi giao lưu cũng là cơ hội cho các em được học hỏi lẫn nhau, qua đó rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, biết vận dụng thành thạo tiếng Việt trong giao tiếp, viết văn hay, góp phần giữ gìn sự đa dạng, phong phú, trong sáng của tiếng Việt.

Phương Ngân