Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dây giăng đơn giản, an toàn lớn 

Cập nhật ngày: 22/09/2021 - 10:58

BTNO - Hiện nay, tại hầu hết những tiệm tạp hoá và các hình thức kinh doanh kiểu tương tự vẫn còn giăng dây nhằm giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch giữa người bán và người mua. Cách làm này tuy khá đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc nhắc nhở mọi người cần giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một khách đứng mua đồ ngoài dây giăng giữ khoảng cách an toàn tại một tiệm tạp hoá.

Hình thức giao hàng và thu tiền thông qua một khay có dây kéo ra vào, vật đựng trong khay được phun xịt dung dịch sát khuẩn. Cũng có chủ tiệm dựng hẳn cả hàng rào thưa, chừa khoảng trống vừa đủ để chiếc khay di chuyển nhằm ngăn tuyệt đối việc khách tự ý vào tiệm. Trên hàng rào còn có treo các khẩu hiệu về phòng, chống dịch nhằm nhắc nhở, tuyên truyền cho khách.

Một tiệm kinh doanh thiết bị điện dựng hẳn cả hàng rào thưa, chỉ chừa khoảng trống vừa đủ để giao thương với khách qua khay di động.

Các chủ tiệm tạp hoá và hình thức kinh doanh tương tự duy trì dây giăng là việc làm cần thiết, tuy đơn giản nhưng bảo đảm an toàn, kể cả trong điều kiện bình thường mới như hiện nay.

Vừa qua, UBND tỉnh đã có đề nghị người dân, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể chuyển biến xấu bất cứ lúc nào.

Mỗi người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, cùng chung sức, đồng lòng giữ vững thành quả chống dịch đã và đang đạt được để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tiệm tạp hoá này đã tháo dây giăng để giao thương với khách ở khoảng cách không đảm bảo an toàn.

Minh Quốc