Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sư đoàn 5:

Giúp nhân dân là mệnh lệnh trái tim của cán bộ, chiến sĩ 

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 23:51

BTN - Các đơn vị trực thuộc Sư đoàn quán triệt tới CBCS giữ nghiêm 12 điều kỷ luật khi tiếp xúc với nhân dân, thực hiện tốt phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một tuyên truyền viên về phòng, chống dịch”, phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Sư đoàn 5 anh hùng” trong thực hiện nhiệm vụ.

Ðại tá Phạm Anh Tuấn- Chính uỷ Sư đoàn 5 tặng quà cho gia đình quân nhân Sư đoàn có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Lê Thuận)

Trong những ngày này, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Sư đoàn 5 đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở những địa bàn “nóng” như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An và một số huyện, thị xã, thành phố tỉnh Tây Ninh.

Sư đoàn tích cực phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà cho người dân khó khăn do dịch bệnh. Ðồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “Vì sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Sư đoàn 5 cử gần 2.000 CBCS tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 500 CBCS hỗ trợ tỉnh Bình Dương, Long An thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Ðến nay, hàng ngàn CBCS Sư đoàn 5 đã về các quận, huyện của các tỉnh, thành trên để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát người, phương tiện tại trạm kiểm soát dịch, tham gia tuyên truyền và phân phối lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn.

Ðây đều là những CBCS tiêu biểu, bản lĩnh chính trị vững vàng và có kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch. Mỗi CBCS Sư đoàn đều xác định việc hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, là trách nhiệm của mỗi CBCS đối với đất nước, với nhân dân và là mệnh lệnh trái tim của mỗi CBCS Sư đoàn.

Không chỉ tăng cường lực lượng hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trên địa bàn Quân khu 7, thời gian qua, Sư đoàn 5 huy động tối đa mọi nguồn lực bên trong và ngoài đơn vị để hỗ trợ nhân dân; đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đơn vị chuẩn bị hàng tấn rau, củ, quả các loại, hàng tấn thịt cá, hàng chục ngàn hộp thịt, hàng trăm ngàn chai nước uống, chế tạo nhiều thiết bị chắn giọt bắn, buồng khử khuẩn… để hỗ trợ cho Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

Ðối với tỉnh Tây Ninh, ngày 5.9, Sư đoàn 5 cử 194 CBCS hỗ trợ cấp uỷ, chính quyền và nhân dân thị xã Trảng Bàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, Sư đoàn cũng đã cử 300 CBCS thuộc Trung đoàn 4 và tăng cường lực lượng quân y hỗ trợ các địa phương trong tỉnh.

Riêng trong đợt phối hợp liên ngành ra quân làm công tác dân vận, từ ngày 30.8 đến 5.9, Sư đoàn 5 trích kinh phí bổ sung từ hoạt động có thu cùng các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh trên 450 suất quà trị giá gần 235 triệu đồng.

Cụ thể, Sư đoàn đã tặng 152 suất quà cho gia đình sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Châu Thành. Sư đoàn phối hợp Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Tây Ninh, Viễn thông Tây Ninh, Hội LHPN Việt Nam tỉnh hỗ trợ 300 suất quà (300.000 đồng/suất) gồm nhiều loại nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Thạnh Ðức và Cẩm Giang (huyện Gò Dầu).

Trong đợt phối hợp liên ngành ra quân làm công tác dân vận, Sư đoàn 5 tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị trực thuộc Sư đoàn quán triệt tới CBCS giữ nghiêm 12 điều kỷ luật khi tiếp xúc với nhân dân, thực hiện tốt phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ là một tuyên truyền viên về phòng, chống dịch”, phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Sư đoàn 5 anh hùng” trong thực hiện nhiệm vụ.

Sư đoàn phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, cơ quan chức năng địa phương nắm tình hình dịch bệnh; tích cực tuyên truyền, vận động gia đình CBCS và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; phát huy hiệu quả lực lượng 47, các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch. Ðồng thời đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Phương Thuý