BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãy tiết kiệm điện và hưởng ứng giờ trái đất năm 2022 

Cập nhật ngày: 25/03/2022 - 17:55

BTNO - Hằng năm, từ tháng 3, tại khu vực miền Nam bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng, nhiệt độ nhiều thời điểm lên hơn 37 độ C, do vậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cho các thiết bị giải nhiệt, đặc biệt là thiết bị làm lạnh tăng cao, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng sẽ tăng.

Ảnh: giotraidat

Công ty Điện lực Tây Ninh khuyến nghị người dân cần quan tâm và thực hành tiết kiệm điện bằng các biện pháp như:

- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng như: tivi, quạt, dàn nhạc, máy vi tính, thiết bị văn phòng bằng cách tắt công tắc nguồn thay vì chỉ tắt bằng điều khiển từ xa. Gia đình có nhiều phòng, khi xem tivi nên tập trung xem cùng nhau, tắt hết các thiết bị ở các phòng lân cận. Chỉ sử dụng điện khi thật cần thiết.

- Mua sắm sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm điện.

- Lắp điều hoà nhiệt độ có công suất phù hợp với không gian phòng và chọn tủ lạnh có kích thước phù hợp với số người sử dụng; cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5oC). Khi sử dụng phòng lạnh không mở cửa ra vào thường xuyên, không sử dụng các thiết bị điện có tính năng toả nhiệt trong phòng như bàn ủi, lò nướng, ấm điện, điện trở nấu nước nóng…

Sự kiện “Giờ Trái đất” được tổ chức hằng năm, vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3, tạo ra ảnh hưởng lớn tới tất cả người dân trên toàn thế giới trong việc kêu gọi tiết kiệm năng lượng. Năm 2022, sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26.3.2022.

Giờ Trái đất đánh dấu một hành động ý thức trách nhiệm tự nguyện trong việc tiết kiệm điện, góp phần giảm thiểu khí thải CO2 và chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Trong các năm qua, Giờ Trái đất thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo các tổ chức cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh.

Sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2022 tại Tây Ninh, Công ty Điện lực Tây Ninh tiếp tục kêu gọi toàn dân trong tỉnh hãy tham gia tự giác cùng tắt bớt đèn chiếu sáng và những thiết bị không cần thiết trong thời gian 60 phút, vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26.3.2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ”.

Việc tắt đèn và tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản, nhưng thể hiện tinh thần và trách nhiệm, cùng nhau giữ màu xanh cho trái đất thân yêu, để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hằng ngày của mỗi cá nhân.

An Khang