BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả từ Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” 

Cập nhật ngày: 14/01/2017 - 12:03

BTNO - Thực hiện sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về Chương trình “Mái ấm công đoàn”, các cấp công đoàn trong tỉnh Tây Ninh đã giúp đỡ nhiều công đoàn viên khó khăn được an cư để yên tâm lập nghiệp.

Những năm qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo đời sống người lao động, tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện có hiệu quả. Có được kết quả đó là do có sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, sự phối hợp của các cấp chính quyền và sự vào cuộc của các cấp công đoàn, đặc biệt là hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân chung tay chia sẻ để giảm bớt những khó khăn cho công nhân viên chức và người lao động nghèo (CNVCLĐ).

Lễ trao “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Dương Minh Châu- Ảnh tư liệu

Cùng với các chương trình hoạt động xã hội, chương trình “Mái ấm công đoàn” cũng đã được triển khai thực hiện có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2016, CNVCLĐ trong tỉnh đã đóng góp gần 1,4 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng 32 Mái ấm Công đoàn cho 32 công đoàn viên. Qua kết quả thẩm định thực tế, các công trình “Mái ấm Công đoàn” đều đạt chất lượng tốt, đảm bảo tính kiên cố, bền vững lâu dài, đáp ứng nhu cầu ổn định về nhà ở của đối tượng được hỗ trợ.

Luỹ kế từ khi phát động đến nay, CNVCLĐ toàn tỉnh đã đóng góp cho quỹ “Mái ấm Công đoàn” được trên 9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã có 260 “Mái ấm Công đoàn” được hỗ trợ xây dựng với tổng trị giá trên 7,4 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây tặng 129 căn, các cấp công đoàn vận động xây tặng 131 căn.

Có thể thấy, với sự nỗ lực của các cấp công đoàn trong tỉnh, Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” đã được triển khai có hiệu quả, thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của CNVCLĐ trong toàn tỉnh, kịp thời hỗ trợ nhà ở cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, giúp đội ngũ công nhân viên chức, người lao động yên tâm công tác, lao động sản xuất.

Để Chương trình “Mái ấm công đoàn” ngày càng phát huy hiệu quả, thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đông đảo CNVCLĐ, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tích cực tham gia xây dựng Quỹ. Thường xuyên khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh của đoàn viên để kịp thời hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở, tạo động lực cho người lao động nghèo vượt khó vươn lên.

Thái Thành

 


Liên kết hữu ích