Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CCB tỉnh : 6 tháng đầu năm 2022, xây mới 15 căn nhà cho hội viên 

Cập nhật ngày: 29/06/2022 - 23:20

BTNO - 6 tháng đầu năm 2022 đã vận động xây mới 15 căn nhà cho hội viên khó khăn, trị giá trên 1,3 tỷ đồng.

Ban Chấp hành Hội CCB xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành ra mắt Đại hội. Ảnh minh hoạ

Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Trong đó, duy trì mô hình “Chi hội CCB 4 không”, “Đoạn đường do Hội CCB tự quản xanh, sạch, đẹp và an toàn giao thông”, CCB tham gia giữ gìn, bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới”, “Tổ liên kết sản xuất”…

Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, hội viên, các cấp hội tiếp tục duy trì và thực hiện phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Qua đó, các hội viên đã giúp nhau ngày công lao động, cây, con giống cùng một số vật chất khác, với trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại… do CCB làm chủ, sản xuất kinh doanh hiệu quả; tạo việc làm cho hơn 3.800 lao động là hội viên và con em hội viên CCB.

Duy trì Tổ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp cho hơn 500 hộ CCB vay, với số tiền trên 12 tỷ đồng.

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2022 đã vận động xây mới 15 căn nhà cho hội viên khó khăn, trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, các cấp Hội đã vận động thăm và trao hơn 5.800 phần quà, với trị giá trên 1,9 tỷ đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hội viên khó khăn và ảnh hưởng chất độc da cam.

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội tham mưu cho cấp uỷ lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội CCB cơ sở và Đại hội đại biểu Hội CCB huyện, thị xã, thành phố, khối 487 và công tác chuẩn bị cho Đại hội cấp tỉnh theo tiến độ đề ra.

Hà Quang