Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hợp đồng giữa thầy Park và VFF: Hai bên tìm được tiếng nói chung? 

Cập nhật ngày: 19/06/2019 - 20:58

Đề cập đến việc đàm phán hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ông Park Hang- seo, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tự tin: “Sẽ không quá phức tạp, tin tưởng hai bên sẽ thành công tốt đẹp”.


Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF tin tưởng hợp đồng với ông Park sẽ sớm được ký kết.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, 19/6, ông Chóng cho biết thêm: “Các chi tiết sau khi chốt xong, điều khoản nào được phép công bố sẽ công bố. Giờ đang giai đoạn đàm phán nên chưa trao đổi sâu được. Giai đoạn này tôi có thể cung cấp một số chi tiết để người hâm mộ an tâm là chúng ta không thể để ông Park ra đi.

Thường trực VFF rất quan tâm đến việc xúc tiến hợp đồng với HLV Park Hang-seo, mọi việc đang được chuẩn bị chu đáo, chúng tôi sẽ bố trí lịch để làm việc với HLV Park sớm.

Về đãi ngộ quy định trong bản hợp đồng mới sẽ tương xứng với năng lực, sự cống hiến của HLV Park Hang-seo và phù hợp với yêu cầu, điều kiện của bóng đá Việt Nam. Với thiện chí và sự cầu thị, thấu hiểu của ha bên, chúng tôi tin rằng việc đàm phán sẽ không quá phức tạp, hy vọng hai bên sẽ tìm được tiếng nói chung để quá trình hợp tác tiếp tục được diễn ra thành công tốt đẹp”.

HLV Park Hang- seo sẽ tiếp tục có những thành công với bóng đá Việt Nam.

Cũng về vấn đề hợp đồng với ông Park Hang- seo, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Tiền bạc không là vấn đề khó khăn trong việc tái đàm phán với HLV Park Hang-seo. Tôi đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của VFF rà soát lại hợp đồng và không chỉ thương thảo với ông Park mà còn cả ê kíp trợ lý người Hàn Quốc. Bóng đá luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT và của toàn xã hội.

Vì thế tôi hoàn toàn tin tưởng các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế sẽ hỗ trợ cho VFF trong việc lo nguồn kinh phí trả lương cho HLV Park Hang-seo. Trong quá trình đàm phán, đôi bên cùng hướng tới những gì tốt đẹp nhất. HLV và các cộng sự sẽ không phải thiệt thòi.

Cuối năm là thời điểm đội tuyển U23 chuẩn bị cho SEA Games 30 và ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2022 nên phải làm sớm để HLV có thời gian tập trung cho công việc chuyên môn”.

Với tham vọng có thành tích tốt nhất lại SEA Games 30 hay Vòng loại World Cup 2022, nên việc ký hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo chỉ là vấn đề thời gian. Bóng đá Việt Nam và ông Park đang rất gắn bó và cả hai đều cần nhau.

Những thông tin bên lề đánh tiếng mời ông Park cũng với mức lương hấp dẫn chắc sẽ khó lay chuyển được ông, khi mà cả VFF, ông Park Hang- seo đang đặt mục tiêu lớn hơn cho bóng đá Việt Nam hơn là chuyện hợp đồng. 

Trong số HLV 4 đội bóng vào đến bán kết AFF Cup 2018, lương thầy Park là thấp nhất. HLV của Philippines, Sven Goran Erikson vào thời điểm đó nhận 80.000 USD/tháng (gấp gần 4 lần HLV tuyển Việt Nam). Tuy nhiên vị HLV Thụy Điển chưa phải là người có thu nhập cao nhất.

HLV Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan khi đó còn nhận mức lương tới 100.000 USD/tháng. Tan Cheng Hoe, HLV của Malaysia, nhận 23.000 USD/tháng. Trớ trêu là hai vị HLV lương thấp hơn lại đưa được đội bóng của mình lọt vào trận chung kết.

HLV Milovan Rajevac đã rời ĐT Thái Lan sau khi đại diện xứ sở chùa Vàng bị loại ở vòng bảng AFC Cup 2019 (giải đấu mà Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo vào tứ kết). Sven Goran Eriksson cũng rời Philippines sau giải đấu này.

HLV Tan Cheng Hoe vẫn đang dẫn dắt ĐT Malaysia. Ông đã được gia hạn thêm 2 năm hợp đồng sau khi giành ngôi Á quân AFF Cup 2018 và mức lương cũng được nâng lên đáng kể.

Nguồn baophapluat