BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người tù kháng chiến huyện Châu Thành nhận cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” 

Cập nhật ngày: 28/12/2020 - 21:03

BTNO - Ngày 28.12, tại hội trường Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Người tù kháng chiến tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội, công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Hội Người tù kháng chiến huyện Châu Thành nhận cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020.

Hội Người tù kháng chiến tỉnh hiện có 715 hội viên, trong đó có những người tham gia kháng chiến, bị địch bắt tù, đày ở nhà tù Phú Quốc, Côn Đảo và một số nhà tù khác. Trong năm 2020, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các ban, ngành có liên quan, Hội Người tù kháng chiến các cấp có điều kiện thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào, tích cực quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho các hội viên.

Trong năm, Tỉnh hội, huyện, thị, thành hội thực hiện tốt chế độ họp, triển khai văn bản cấp trên kịp thời. Các đơn vị vận động quà tết canh tý, ngày lễ lớn trong năm cho hội viên nghèo, già yếu, có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà kịp thời, xây dựng nhà tình nghĩa cho 3 hội viên.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Hội Người tù kháng chiến tỉnh phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội xem xét, giải quyết chính sách cho 37 hội viên được hưởng trợ cấp hàng tháng và tiếp tục rà soát hồ sơ đề nghị bổ sung. Các hội viên có tư tưởng ổn định, an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của hội và địa phương- nhất là trong đợt dịch Covid-19.

Tỉnh hội, Huyện hội Châu Thành vận động hội viên ủng hộ dịch Covid-19 với số tiền hơn 8 triệu đồng. Tỉnh hội ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 2 triệu đồng. Huyện hội Châu Thành tổ chức 6 chuyến đi thăm di tích lịch sử cách mạng ngoài tỉnh…

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 cho Hội Người tù kháng chiến huyện Châu Thành có thành tích xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua Hội Người tù kháng chiến các huyện, thị xã, thành phố; tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Hội Người tù kháng chiến tỉnh tặng giấy khen cho 8 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào Hội Người tù kháng chiến năm 2020.

Phương Thảo